Làm rõ kết quả, nguyên nhân hạn chế trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

30/08/2018 16:00

Dự thảo báo cáo phải làm rõ kết quả, nguyên nhân gây khó khăn trong việc thực hiện các kế hoạch, đề án, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.


Đồng chí 
Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với Tổ soạn thảo

Sáng 30.8, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với Tổ soạn thảo để cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015- 2020).

Dự thảo báo cáo gồm 2 phần. Phần thứ nhất tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Phần 2 là mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Dự thảo báo cáo đánh giá khá toàn diện việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 6.2018. Theo đó, qua gần 3 năm thực hiện, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt theo mục tiêu Đại hội đề ra, một số chỉ tiêu có khả năng vượt vào cuối nhiệm kỳ. Dự thảo báo cáo cũng dự báo tình hình, đề rõ giải pháp, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện đến cuối nhiệm kỳ...

Góp ý vào dự thảo báo cáo, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành nhất trí với bố cục. Một số ý kiến đề nghị chỉnh sửa, rút gọn dự thảo; cập nhật số liệu, thông tin mới nhất; có hệ thống bảng biểu minh họa chi tiết các chỉ tiêu... Một số ngành đề nghị dự thảo báo cáo nên lấy mốc thời gian đến hết năm 2018 để ước số liệu thực hiện...

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh nửa nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cũng bộc lộ một số khó khăn, hạn chế, có chỉ tiêu, mục tiêu chưa đạt yêu cầu đề ra.

Đồng chí yêu cầu dự thảo báo cáo giữa nhiệm kỳ phải làm rõ kết quả, nguyên nhân gây khó khăn trong việc thực hiện 4 kế hoạch, 8 đề án, 4 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Trong đó, thống nhất lấy số liệu ước đến hết năm 2018 để so sánh. Bổ sung các bảng biểu phụ lục để so sánh với chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Đối với từng lĩnh vực cụ thể, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các thành viên Tổ soạn thảo, các sở, ngành tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến và làm rõ những mặt tích cực và hạn chế của ngành mình, đề ra những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn tới để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn yêu cầu dự thảo báo cáo phải rà soát, đánh giá chi tiết, đi sâu phân tích các nguyên nhân gây ra hạn chế, khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu. Từ đó, đề ra giải pháp, biện pháp phù hợp để khắc phục, huy động các nguồn lực, lực lượng nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Ngay sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, các sở, ngành chuyển lại ý kiến góp ý bằng văn bản để Tổ soạn thảo tập hợp, tiếp thu và chỉnh sửa. Dự thảo báo cáo sau khi rút gọn chỉ được còn không quá 25 trang, thay vì 41 trang như hiện nay...

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ kết quả, nguyên nhân hạn chế trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI