Làm cho mỗi người dân thực sự ấm no, hạnh phúc

02/09/2018 09:00

Cho đến hôm nay và chắc chắn nhiều năm sau nữa, ngày 2.9.1945 mãi mãi là một mốc son không thể quên trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Đó là ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở đông nam châu Á. Không thể quên bởi Đảng ta khi ấy mới 15 tuổi đời, với hơn 5.000 đảng viên đã lãnh đạo nhân dân vùng lên Tổng khởi nghĩa thành công, giành chính quyền về tay nhân dân, đập tan gông xiềng nô lệ của thực dân và chế độ phong kiến hàng nghìn năm. Từ mùa thu năm 1945, lịch sử đã sang trang. Dân ta từ thân phận nô lệ đứng lên làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Chính quyền là của dân, do dân và vì dân.

73 mùa thu đã qua, đất nước đổi thay từng ngày. Đã không còn những tháng ngày cơ cực, người ăn xin, chết đói đầy đường. Đã không còn cảnh người lớn, trẻ em không biết chữ. Đất nước đã sạch bóng giặc ngoại xâm. Bộ mặt làng quê, phố thị ngày càng tươi sáng hơn. Bộ máy chính quyền các cấp ngày một lớn mạnh, đã và đang cố gắng vì nhân dân phục vụ.

Một trong những bài học kinh nghiệm quý báu để đi đến ngày Độc lập 2.9 là Đảng ta, bằng đường lối lãnh đạo đúng đắn, đã xây dựng lực lượng cách mạng đủ mạnh, có thể thu hút đông đảo quần chúng tham gia; dựa chắc vào nhân dân, tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần để đấu tranh thắng lợi với thù trong giặc ngoài. Cho đến hôm nay, bài học ấy vẫn còn nguyên giá trị.

Chúng ta đang trải qua một chặng đường đầy gian lao, thử thách với công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đảng ta đang đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, lãng phí, từng bước sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp sao cho tinh gọn, hiệu quả, phục vụ nhân dân tốt hơn. Hơn lúc nào hết, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên đều phải thực hiện thật tốt lời dặn của Bác: "Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân". Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện thật tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, làm cho mỗi người dân thực sự ấm no, hạnh phúc và cảm nhận rõ giá trị của độc lập, tự do. Trước hết là thực hiện tốt các nghị quyết, đề án của Tỉnh ủy, xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Thực hiện tốt việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII). Chính quyền các cấp quyết tâm cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng vị thế của Hải Dương trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy tốt vai trò là người đại diện của nhân dân trong giám sát và phản biện xã hội, trong đoàn kết, tập hợp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, làm cho tỉnh Đông ngày một phát triển.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm cho mỗi người dân thực sự ấm no, hạnh phúc