Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Có dấu hiệu vi phạm của cán bộ công an

13/08/2018 19:20

Chiều 13.8, trong phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã trả lời chất vấn một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm.


Bộ trưởng Công an Tô Lâm

Tham gia chất vấn về tiêu cực của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở một số địa phương thời gian qua, đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Cương cho rằng lực lượng công an có tham gia vào nhiều khâu của kỳ thi, tuy nhiên việc tham gia này chưa tạo ra ý nghĩa để ngăn chặn tiêu cực. 

Trả lời đại biểu Cương, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết lực lượng công an tham gia nhiều khâu vào quá trình tổ chức thi, phối hợp cùng các cán bộ trong ngành giáo dục. "Trong quá trình tham gia, chúng tôi đã có những quy chế để hạn chế vi phạm. Qua rà soát, đã có dấu hiệu vi phạm của một số cá nhân trong lực lượng công an. Có sự móc nối với những người có trách nhiệm trong việc quản lý đề thi, tổ chức thi, hoặc can thiệp, nhờ người này người kia để tác động", Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Người đứng đầu Bộ Công an cho biết thêm đối với những vi phạm pháp luật, bộ đang xem xét, rà soát. Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, bất kể là thuộc lực lượng nào để bị xử lý nghiêm. Bộ trưởng Công an đánh giá những tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân, đến sự công bằng trong lựa chọn người tài.

Theo Người Lao động

(0) Bình luận
Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Có dấu hiệu vi phạm của cán bộ công an