Không để kẻ xấu lôi kéo, mua chuộc

15/11/2018 11:02

Gần đây, lợi dụng uy tín và danh dự của cựu chiến binh, cựu quân nhân, các thế lực phản động tìm đủ mọi cách lôi kéo, mua chuộc họ nhằm gieo rắc những mầm mống tư tưởng độc hại.

Chúng tập trung vào những cựu chiến binh, cựu quân nhân ít cập nhật thông tin hoặc dao động tư tưởng để lôi kéo, mua chuộc. Mới đây, cựu trung tá chuyên nghiệp Trần Nam quê ở Vĩnh Phúc, từng công tác tại Học viện Lục quân, nghỉ hưu từ tháng 6.2016 và cựu trung úy Nguyễn Hữu Hiếu quê Thanh Hóa, công tác ở Trung đoàn 152 (Quân khu 9), về phục viên từ tháng 9.2017 bị kẻ xấu lôi kéo, đã tuyên bố bỏ Đảng. Trước đó, có cựu trung tá Trần Anh Kim ở Thái Bình, là cán bộ chính trị, đã liên tiếp 2 lần bị xử tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Hay trong cái gọi là “Thư ngỏ của 61 đảng viên trung thành với Đảng”, danh sách ghi có tới 12 cựu sĩ quan quân đội, công an, trong đó có cả cựu sĩ quan cấp tướng, đại tá... đã làm tổn hại đến danh dự, hình ảnh thiêng liêng của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Hơn ai hết, mỗi cựu chiến binh, cựu quân nhân hiểu rất rõ giá trị của “độc lập, tự do” đã được đổi bằng sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh, đồng đội và của chính bản thân mình trong nhiều thập kỷ đấu tranh gian khổ, ác liệt. Trong khói lửa chiến tranh, các cựu chiến binh cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã quyết đánh và đánh thắng quân thù, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc, tạo dựng hạnh phúc cho nhân dân. Trong thời kỳ đổi mới, các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân có nhiều đóng góp cho đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, nhất là bảo vệ các thành quả của cách mạng, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, bằng tâm huyết, sự từng trải và uy tín của mình, các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã và đang giúp Đảng giáo dục truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bồi dưỡng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ một cách có chiều sâu, hiệu quả, tạo sức lan tỏa cao. 

Cựu chiến binh, cựu quân nhân từng là những cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, đã được tuyển chọn về phẩm chất chính trị, sức khỏe, được trang bị kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp nhất định và được tôi luyện trong binh nghiệp cách mạng. Trong công tác, họ luôn tin tưởng vào cấp dưới do mình quản lý, rèn luyện và lựa chọn, đồng thời kính trọng, nghĩa tình với thế hệ tiền bối và cấp trên. Trở về đời thường, họ luôn tin tưởng ở thế hệ đương nhiệm và kế cận. Những gì chưa hài lòng, chưa phù hợp, các cựu chiến binh, cựu quân nhân chân chính luôn đấu tranh trên tinh thần xây dựng, đề cao tự phê bình và phê bình theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong mọi hoàn cảnh, từ suy nghĩ đến hành động của họ đều tỏa sáng nhân cách cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Một lời nói, một bài viết đúng đắn, sâu sắc có thể là ánh sáng soi đường quý giá cho nhiều người, nhất là lớp trẻ. 

Ngày nay, cuộc chiến “không khói súng” của chúng ta với các thế lực thù địch, phản động đầy cam go, quyết liệt, thì các cựu chiến binh, cựu quân nhân cần trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận ấy. Các cựu chiến binh, cựu quân nhân vào cuộc bằng uy tín, bản lĩnh và kinh nghiệm; hình thành tiếng nói mạnh mẽ, nhất là trên cộng đồng mạng, đẩy lùi những thông tin xuyên tạc, vì sự bình yên và phát triển của đất nước;  không để một thế lực thù địch nào có thể lợi dụng, lôi kéo, mua chuộc.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để kẻ xấu lôi kéo, mua chuộc