Không để kẻ xấu kích động, lôi kéo gây mất an ninh trật tự

10/07/2018 10:16

Sáng 10.7, HĐND tỉnh nghe đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đọc báo cáo tình hình tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Ảnh: Thành Chung

Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng

Báo cáo nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định, cơ bản bảo đảm đủ việc làm và thu nhập cho người lao động. Đa số doanh nghiệp đã quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động. 

Cử tri và nhân dân hoan nghênh Đảng, Nhà nước đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tích cực thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh đối với vi phạm đối với cán bộ, đảng viên, kể cả những cán bộ cấp cao, đương chức hay nghỉ hưu. Qua đó, thể hiện rõ quan điểm nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá XII) về ''Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả'', gắn với thực hiện Đề án 01 của Tỉnh uỷ tiếp tục được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nhận được sự hưởng ứng, đồng tình của đại đa số cử tri và nhân dân. Tuy nhiên một số cán bộ cơ sở cũng còn băn khoăn việc tinh giản cán bộ không chuyên trách ở thôn, khu dân cư sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc tại các đơn vị, nhất là những thôn có số dân đông. Nhân dân một số thôn, xã có diện tích và dân số nhỏ, có khả năng phải sáp nhập theo Đề án 03 băn khăn về những giá trị truyền thống, phong tục tập quán có nguy cơ bị mai một...

Quốc hội đã lắng nghe ý kiến nhân dân


Các đại biểu dự kỳ họp. Ảnh: Thành Chung

Đa số cử tri và nhân dân đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, thể hiện rõ tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhân dân nhất trí cho rằng việc xây dựng Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt là một chủ trương đúng, nhiều nước trên thế giới đã làm có hiệu quả, tuy nhiên cần nghiên cứu, xem xét hết sức thận trọng, toàn diện nhiều mặt trước khi thông  qua. Việc Quốc hội quyết định dừng thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để có thêm thời gian hoàn thiện, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết trước khi thông qua cho thấy Quốc hội đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri và nhân dân.

Cử tri và nhân dân cho rằng một số phần tử phản động đã lợi dụng việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng và đưa ra thảo luận Dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để kích động, lôi kéo một số công nhân ngừng việc tập thể đòi hỏi quyền lợi, trong đó có nội dung chưa đồng tình với việc cho thuê đất 99 năm như dự thảo Luật là không chấp nhận được. Cử tri đề nghị các cơ quan, ban ngành chức năng nắm chắc tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giải thích để công nhân hiểu đúng bản chất của vấn đề, không nghe theo sự kích động, lôi kéo của kẻ xấu gây mất an ninh trật tự.

Nhân dân lo lắng về việc các nhóm truyền đạo tự xưng "Hội Thánh đức chúa trời" hoạt động trái phép trong thời gian vừa qua đã lôi kéo, tuyên truyền những nội dung mê tín dị đoan, trái thuần phong mỹ tục, gây mất an ninh, trật tự xã hội, lôi kéo qua những lời rao giảng về ngày tận thế, sự cứu rỗi của đấng linh thiêng cũng như nộp tiền, từ bỏ gia đình làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người, gây hoang mang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Tình trạng cho vay nặng lãi núp bóng "hỗ trợ tài chính" hoạt động công khai dẫn đến nợ nần, vỡ nợ, bị siết nợ, đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen, đặc biệt trong thời gian diễn ra World Cup 2018... gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa phương, làm gia tăng các tệ nạn xã hội, có gia đình ly tán, mất đất, mất nhà, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, xáo trộn sinh hoạt của nhiều gia đình, gây nhức nhối trong xã hội.

Tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra gây thiệt hại đến sản xuất và đời sống của nhân dân, nhưng chưa được giải quyết triệt để. Tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh chưa được quan tâm giải quyết. Tình trạng bãi rác tập trung gần khu dân cư, quá tải vào mùa nắng nóng bốc mùi hôi thối, xú uế nồng nặc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhân dân. Sản xuất, lưu thông hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường; buôn lậu qua biên giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, gây hại cho sức khỏe người dân ở hiện tại và thế hệ sau này. Sự xuống cấp về đạo đức trong xã hội. Tội phạm, bạo lực gia đình, bạo hành giáo viên, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em diễn ra phức tạp, gia tăng...

SỸ THẮNG

(0) Bình luận
Không để kẻ xấu kích động, lôi kéo gây mất an ninh trật tự