Khắc phục khó khăn, làm căn cước công dân gắn chip nhanh

10/04/2021 15:04

Với các cán bộ, chiến sĩ công an, việc thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip hiện nay là nhiệm vụ hàng đầu, những nỗi niềm riêng của bản thân họ tạm gác sang một bên để dồn lực vì nhiệm vụ chung.


Các cán bộ, chiến sĩ công an đang ngày đêm thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân

Do dịch Covid-19 nên việc thực hiện Dự án cấp, sản xuất, quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chip trên địa bàn tỉnh bị gián đoạn. Khi dịch cơ bản được kiểm soát, Công an tỉnh đã và đang tranh thủ từng ngày, từng giờ nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành sớm chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip cho công dân.

Hơn 1 tháng nay, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội Công an tỉnh liên tục tăng ca thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chip với những ngày làm việc thông trưa, xuyên đêm, không có ngày nghỉ. Ngoài áp lực về thời gian, cường độ làm việc 17 giờ/ngày, trong số những cán bộ công an còn có những người mang bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình éo le. Nhưng với quyết tâm cao, họ đã nỗ lực khắc phục mọi trở ngại, vượt lên hoàn cảnh nhằm hoàn thành đúng tiến độ cấp CCCD gắn chip - dự án lớn mà Bộ Công an và Công an tỉnh đang khẩn trương thực hiện.

Giữ vai trò nòng cốt, đi đầu trong thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chip tại huyện Thanh Hà, những ngày này trung tá Phạm Duy Đằng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, Công an huyện dành toàn bộ thời gian chỉ đạo và trực tiếp thực hiện cấp CCCD gắn chip cho người dân địa phương. Ít ai biết rằng con trai thứ hai mới tròn 8 tuổi của anh vừa qua đời vì căn bệnh ung thư máu ác tính sau bao ngày tháng chạy chữa. Nén nỗi đau mất con, anh vẫn toàn tâm toàn ý với nhiệm vụ. Khi chúng tôi liên hệ với anh qua điện thoại, cuộc trò chuyện cũng bị ngắt quãng bởi anh phải liên tục tiếp nhận và hướng dẫn nhân dân thực hiện các bước của thủ tục cấp CCCD gắn chip.

Những đồng đội của anh Đằng như thượng úy Nguyễn Thị Chiên, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội (Công an huyện Thanh Hà) hay thượng úy Đinh Thị Thảo, thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh, cán bộ Đội 1, Phòng Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đều đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Định kỳ các chị vẫn phải lên bệnh viện truyền hóa chất nhưng sau mỗi đợt điều trị, các chị đều không nề hà chung vai gánh vác công việc cùng đồng đội. Nhìn các chị không ngơi nghỉ lăn tay, chụp ảnh, kiểm tra đối chiếu thông tin hồ sơ đề nghị cấp CCCD của người dân, có lẽ ít ai biết các chị đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày.

Với các cán bộ, chiến sĩ công an, việc thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chip hiện nay là nhiệm vụ hàng đầu, những tâm sự, nỗi niềm riêng của bản thân họ tạm gác sang một bên để dồn lực vì nhiệm vụ chung.

Đến 12 giờ ngày 8.4, sau hơn 1tháng tích cực triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip kể từ sau khi Hải Dương kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh, Công an tỉnh đã tiếp nhận 397.138 hồ sơ đề nghị cấp thẻ CCCD gắn chip, nằm trong top đầu các địa phương trên toàn quốc về kết quả, tiến độ, được lãnh đạo Bộ Công an tuyên dương. Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục tăng tốc trong việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD, phấn đấu đến ngày 25.6.2021 cấp hơn 1 triệu CCCD gắn chip cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Khắc phục khó khăn, làm căn cước công dân gắn chip nhanh