Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

08/06/2018 07:35

Sau 3 kỳ đại hội, Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh hiện có 475 hội viên sinh hoạt ở 35 tổ chức hội cơ sở.


Hội Cựu chiến binh Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng là một điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh

10 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Các cơ quan tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ, hội viên.

Ngày 10.6.2008, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh đã ra quyết định thành lập Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh gồm 35 hội cơ sở và 1.158 hội viên. Đây là tổ chức hội cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Sau 3 kỳ đại hội, Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh hiện có 475 hội viên sinh hoạt ở 35 tổ chức hội cơ sở. 

Thời gian qua, Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB giữ gìn và phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Hội CCB các cấp trong khối đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức nhiều cuộc giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ, tọa đàm nhân các ngày lễ lớn với các chủ đề như "Đảng trong trái tim tôi", "Đối thoại tháng ba", "Giai điệu tháng năm", "CCB nghe thanh niên nói, CCB nói thanh niên nghe"...

Các cấp hội luôn xác định việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị là nhiệm vụ hàng đầu, là tiêu chuẩn xây dựng "Tổ chức hội trong sạch, vững mạnh", hội viên đạt danh hiệu "CCB gương mẫu". Hội tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động như phong trào thi đua "CCB gương mẫu", "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"... Thông qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình. Về tập thể, tiêu biểu là các Hội CCB: Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Sở Công thương. Các cá nhân điển hình như ông Vũ Văn Tân, Phó Chủ tịch Hội CCB Sở Khoa học và Công nghệ, người tích cực thực hiện các đề tài, sáng kiến có giá trị; ông Lê Sĩ Hợi, hội viên Hội CCB Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, người tích cực tham gia chống nạn "cát tặc".

Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và tích cực thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Đến nay, các tổ chức hội đều xây dựng được nguồn quỹ với tổng số tiền trên 180 triệu đồng; hơn 80% số cơ sở hội tổ chức cho cán bộ, hội viên thăm lại chiến trường xưa.

Trong 10 năm qua đã có 9 tập thể Hội CCB cơ sở, 13 cán bộ, hội viên được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; 70 lượt Hội CCB cơ sở và 8 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen. Với nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động, Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh đã vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam vào các năm 2010, 2012, 2013, 2016, 2017 và Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2011.

Thời gian tới, Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác hội, xứng đáng với truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ “trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ