Hải Dương và TP Sotira mở quan hệ hợp tác

04/06/2018 08:55

Sáng 3.6, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác của TP Sotira, vùng Famagusta (CH Síp) do ông George Takkas, Thị trưởng TP Sotira dẫn đầu.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tặng bình gốm Chu Đậu cho Thị trưởng TP Sotira

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những nét đặc trưng về địa lý, tổ chức hành chính, kinh tế - xã hội, văn hóa của tỉnh với đoàn công tác của TP Sotira. Ông George Takkas đánh giá cao những thành tựu mà Hải Dương đã đạt được trong những năm qua. Lãnh đạo 2 địa phương thống nhất cao một số nội dung sẽ hợp tác trong thời gian tới. Đó là, 2 bên thường xuyên liên hệ trao đổi thông tin.

TP Sotira sẽ cấp học bổng, có chính sách ưu đãi đối với học sinh, sinh viên của Hải Dương sang theo học các chuyên ngành về du lịch; tạo điều kiện cho lao động Hải Dương sang làm việc; tư vấn, giới thiệu các nhà đầu tư đến tỉnh. Hải Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Cộng hòa Síp đến khảo sát, đầu tư. Hai bên sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm, loại hình du lịch đến người dân. Lãnh đạo TP Sotira trân trọng mời đoàn công tác của tỉnh ta sang thăm, khảo sát tại địa phương vào đầu tháng 9 tới. Từ đó, 2 địa phương sẽ bàn bạc thống nhất nội dung hợp tác cụ thể, phù hợp. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương và TP Sotira mở quan hệ hợp tác