Hải Dương thực hiện tốt 2 chương trình mục tiêu quốc gia

12/07/2018 19:08

Hải Dương có nhiều giải pháp cụ thể, tích cực thực hiện 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với UBND tỉnh về 2 chương trình mục tiêu quốc gi

Ngày 12.7, đoàn kiểm tra liên ngành do đại tá Phạm Văn Nam, Phó cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) dẫn đầu đã kiểm tra, đánh giá giữa kỳ việc thực hiện 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự buổi làm việc. 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, Hải Dương có huyện Kinh Môn được công nhận là huyện NTM, thị xã Chí Linh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Toàn tỉnh có 146 xã đạt chuẩn NTM. Huyện Cẩm Giàng phấn đấu năm nay được công nhận là huyện NTM.


Tổng kinh phí huy động xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020 đạt 10.325,5 tỷ đồng, nợ đọng xây dựng cơ bản giảm còn gần 217 tỷ đồng. Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đến hết năm 2017, toàn tỉnh còn 21.105 hộ nghèo, chiếm 3,6%, giảm 1,48% so với năm 2016; 21.665 hộ cận  nghèo, chiếm 3,7%, giảm 0,38%

Các đại biểu của Hải Dương đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ kinh phí xây dựng NTM cho các xã đăng ký đạt chuẩn và những xã gặp khó trong xây dựng hạ tầng. Các bộ, ngành chức năng cần có nhiều cơ chế giúp các hộ nghèo vươn lên ổn định đời sống, thoát nghèo bền vững; có chính sách hỗ trợ đối với nhóm hộ nghèo thiếu hụt tiêu chí tiếp cận các dịch vụ cơ bản.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế tại xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng

Đoàn kiểm tra đánh giá Hải Dương có nhiều giải pháp cụ thể, tích cực thực hiện 2 chương trình mục tiêu quốc gia. Trong xử lý nợ xây dựng cơ bản, tỉnh đã có kế hoạch cụ thể, giải pháp rõ ràng. Tỉnh huy động được đông đảo các lực lượng tham gia vào chương trình giảm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng, đời sống của người dân. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp báo cáo gửi Bộ Quốc phòng để trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Trước đó, đoàn đã đi thăm và làm việc với UBND huyện Cẩm Giàng, UBND xã Cẩm Phúc về 2 chương trình trên. 

   THANH HÀ

(0) Bình luận
Hải Dương thực hiện tốt 2 chương trình mục tiêu quốc gia