Hải Dương tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư

09/04/2019 16:13

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp cận và nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hải Dương.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tại cuộc gặp mặt với các chủ doanh nghiệp tỉnh Kagoshima (Nhật Bản)

Chiều 9.4, tại Nhật Bản, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc gặp mặt với 50 chủ doanh nghiệp của tỉnh Kagoshima. Cùng dự có Đại sứ Việt nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam.

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và việc thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Dương nói chung, thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư tại Hải Dương nói riêng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước sự có mặt đông đủ của các chủ doanh nghiệp tỉnh Kagoshima. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Hải Dương luôn quan tâm đến các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại địa phương, nhất là các doanh nghiệp của tỉnh Kagoshima. Đồng thời khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp của Nhật Bản nói chung và của tỉnh Kagoshima nói riêng tiếp cận và nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hải Dương hiện có 4 trường đại học và một số trường cao đẳng nghề đóng trên địa bàn, có đủ khả năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu. Trong đó, có Trường Đại học Kỹ thuật y tế là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên y tế có tay nghề cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời các chủ doanh nghiệp tỉnh Kagoshima sang thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương trong thời gian gần nhất.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào Hải Dương

Đại diện các doanh nghiệp của tỉnh Kagoshima đánh giá cao chất lượng nguồn lao động tại Việt Nam. Các doanh nghiệp rất quan tâm đến nguồn nhân lực chất lượng cao của Hải Dương, mong muốn tìm hiểu cơ chế chính sách, thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Dương; cơ hội xuất khẩu hàng hóa của Kagoshima vào Hải Dương và nhập hàng hóa của Hải Dương vào thị trường Kagoshima.

Cùng ngày, đoàn đã đi tham quan 2 doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản tại tỉnh Kagoshima. Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ chuyến công tác nhằm mục đích tìm hiểu mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và ký kết hợp tác với tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) của tỉnh Hải Dương.

TM

(0) Bình luận
Hải Dương tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư