Gắn đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

20/07/2018 08:25

Trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho Đảng bộ Báo Hải Dương do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị 2 năm 2016-2018

Chiều 19.7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện 4 Kết luận, 2 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (khóa VIII); sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm.

Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện 4 Kết luận, 2 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa VIII, phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh được duy trì nền nếp. Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được nâng lên. Số lượng quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng vượt so với chỉ tiêu đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp chú trọng. Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy, chi bộ đã xem xét kỷ luật 6 đảng viên bằng hình thức khiển trách vì vi phạm chính sách KHHGĐ và vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét xử lý kỷ luật 1 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối. 

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp ủy, chi bộ cơ sở đã lựa chọn và thực hiện 135 nội dung công việc đột phá. Đã có 67 tập thể, 189 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các chi bộ, đảng bộ được ghi sổ người tốt, việc tốt.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thường xuyên nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng...

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 16 đảng bộ, chi bộ có thành tích xuất sắc trong thực hiện 4 Kết luận, 2 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (khóa VIII), 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Gắn đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác với xây dựng, chỉnh đốn Đảng