Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo

08/08/2018 14:35

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng những kết quả nổi bật mà Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo đã đạt được trong 80 năm qua trên các lĩnh vực lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội...


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng (8.8.1938- 8.8.2018), ngày 7.8, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng những kết quả nổi bật mà Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo đã đạt được trong 80 năm qua trên các lĩnh vực lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mối gắn kết giữa huyện Vĩnh Bảo và các huyện của tỉnh Hải Dương tiếp tục được phát huy, đặc biệt duy trì tốt công tác phối hợp trong bảo đảm an ninh trật tự tại vùng giáp ranh giữa Vĩnh Bảo và các huyện của tỉnh Hải Dương.

Cách đây tròn 80 năm, huyện Vĩnh Bảo được thành lập trên cơ sở một phần của hai huyện Vĩnh Lại và Tứ Kỳ (Hải Dương). Ngày 8.8.1938, chi bộ Đảng Cộng sản huyện Vĩnh Bảo gồm 3 đảng viên do đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh là Bí thư được thành lập. Đây là sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của huyện.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, nhân dân Vĩnh Bảo đã vùng lên khởi nghĩa giành chính quyền, cùng với cả nước tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược. Đất nước thống nhất, huyện Vĩnh Bảo cùng cả nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đạt được nhiều thành tựu.

80 năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy Hải Dương, Tỉnh ủy Kiến An và Tỉnh ủy Hải Phòng (nay là Thành ủy Hải Phòng), Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo đã tập hợp đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, lãnh đạo phong trào cách mạng của huyện vượt qua những khó khăn thử thách giành được những thắng lợi quan trọng góp phần thực hiện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá, chuyển dịch đúng hướng; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả quan trọng; văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống của nhân dân được cải thiện và nâng lên.

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo