Đề xuất tăng phụ cấp kiêm nhiệm

17/11/2017 19:19

Sáng 17.11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc UBND huyện Tứ Kỳ vềviệc bố trí chức danh, số lượng, phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị -xã hội.


Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Tứ Kỳ

Huyện Tứ Kỳ hiện có 437 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, 690người hoạt động không chuyên trách ở thôn, khu dân cư. Những người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách không quá 1,1 lần so với mức lương tối thiểu là quá thấp, không khuyến khích đội ngũ này gắn bó và chưa trở thành động lực để họ yên tâm công tác. Mức khoán kinh phí hoạt động ở thôn, khu dân cư còn thấp... 

Huyện Tứ Kỳ cũng đề xuất với HĐND tỉnh tăng mức phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ, công chức được bố trí kiêm nhiệm chức danh khác mà giảm một hoặc nhiều định suất theo quy định, được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm thấp nhất bằng 50% chức danh kiêm nhiệm. 

Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm rõ một số vấn đề địa phương quan tâm như chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho  người hoạt động không chuyên trách cấp xã, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương.

HV

(0) Bình luận
Đề xuất tăng phụ cấp kiêm nhiệm