Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo

20/04/2018 09:37

Đến hết ngày 15.4, toàn tỉnh đã có 919 cơ sở tôn giáo được đo đạc hiện trạng sử dụng đất, chiếm 93% số cơ sở tôn giáo trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo tỉnh chủ trì hội nghị

Ngày 19.4, Ban Chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh đánh giá tình hình đo đạc, lập hồ sơ, cấp GCNQSDĐ cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp GCNQSDĐ cho các cơ sở tôn giáo tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức tới nhân dân, nhất là các cơ sở tôn giáo hiểu được ý nghĩa của việc cấp GCNQSDĐ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo là Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất lộ trình thực hiện từng tháng cho các địa phương và đơn vị tư vấn triển khai. Nhanh chóng phản ánh những khó khăn, vướng mắc với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết nhanh, gọn. Đơn vị tư vấn thu thập đầy đủ tài liệu, thông tin chính xác, hoàn thiện dứt điểm đối với các cơ sở tôn giáo đã có biên bản đề nghị chỉnh sửa, bổ sung để tiếp tục nộp, nghiệm thu trước khi chuyển bộ phận "một cửa" thực hiện cấp GCNQSDĐ...

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, đến hết ngày 15.4, toàn tỉnh đã có 919 cơ sở tôn giáo được đo đạc hiện trạng sử dụng đất, chiếm 93% số cơ sở tôn giáo trong tỉnh. 70 cơ sở tôn giáo còn lại chưa đo đạc được do xảy ra tranh chấp hoặc chưa thống nhất được ranh giới, mốc giới với chủ sử dụng đất liền kề. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo