Đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp

29/10/2019 08:59

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp...

Nghị quyết đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền tham gia phòng ngừa và giải quyết các điểm phức tạp, nổi cộm trong tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành nêu rõ thời gian qua, trên địa bàn tỉnh còn phát sinh một số điểm phức tạp, chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường. Một số vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và tình hình an ninh trật tự ở cơ sở.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong phát triển kinh tế - xã hội, có những giải pháp hiệu quả, đột phá nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân ngay từ cơ sở.

Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, đoàn viên, kiến nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những đề nghị chính đáng của người dân. Người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấpthực hiện nghiêm quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại với nhân dân.


Cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu trong phát hiện và xử lý, giải quyết mâu thuẫn, phức tạp tại chỗ, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, kết luận rõ ràng, công bố công khai những việc phức tạp kéo dài để nhân dân biết, giám sát thực hiện; kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm và các đối tượng chủ mưu, cầm đầu vi phạm pháp luật...

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền tham gia giải quyết các điểm phức tạp