Dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

26/07/2018 07:36

Tối 25.7, tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ huyện Thanh Hà, Tỉnh đoàn phối hợp với huyện Thanh Hà tổ chức “Lễ dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tới dự.

Các đồng chí lãnh đạo cùng nhân dân huyện Thanh Hà thành kính mặc niệm các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí thiêng liêng, đoàn tiêu binh kính cẩn đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Các đại biểu cùng nhân dân đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, góp phần làm nên thắng lợi trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thanh Hà, đại biểu cùng đoàn viên, nhân dân đã thắp hương khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà phát biểu tri ân trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Huyện Thanh Hà có 3.497 liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng suốt đời; có 3.683 người thuộc diện chính sách được trợ cấp hằng tháng; 100% số người có công được cấp bảo hiểm y tế. Từ năm 2012 đến nay, toàn huyện đã xây dựng trên 40 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Huyện quan tâm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ...

Tại lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, ban tổ chức đã tặng 40 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã khám, cấp thuốc miễn phí cho thân nhân gia đình chính sách xã Vĩnh Lập

Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người thuộc diện chính sách, cựu thanh niên xung phong tại xã Vĩnh Lập; tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho gia đình chính sách tại huyện Thanh Hà.

                         MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ