Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump

11/11/2017 20:47

Đúng 20 giờ tối nay 11.11 quốc yến tiếp đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong ở thủ đô Hà Nội.

Mở đầu chuỗi hoạt động trong chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày 11 và 12.11 đến Việt Nam, sau khi tham dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng, đúng 20h tối nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại Trung tâm hội nghị quốc tế Lê Hồng Phong để dự quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chiêu đãi.

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và Tổng thống Donald Trump chào mừng quan khách tại quốc yến tối 11.11 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 3.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lúc nghe quốc ca hai nước trước khi khai tiệc quốc yến - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 4.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) trong lúc nghe quốc ca hai nước trước khi khai tiệc quốc yến - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước mở đầu bài phát biểu tại tiệc chiêu đãi bằng cách nhắc đến sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chặng đường đi tìm đường cứu nước từng đến Boston (Mỹ) để sống và làm việc tại một khách sạn trong một thời gian dài.

"Gần đây Việt Nam và Mỹ đã là bạn, là đối tác toàn diện, với sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền, có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam vào thời điểm này là một bằng chứng khẳng định mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp.

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 5.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trước khi khai tiệc - Ảnh: VIỆT DŨNG

Đáp lời, Tổng thống Donald Trump khen ngợi "Việt Nam là một điều kỳ diệu của thế giới". "Những gì các bạn đạt được là vô cùng ấn tượng", Tổng thống Mỹ ngợi khen.

Ông cũng không quên gửi lời chia buồn đối với những thiệt hại to lớn về người và của do cơn bão Damrey gây ra tại miền Trung Việt Nam ngay trước ngày khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng.

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 6.

Hai nhà lãnh đạo nâng ly tại quốc yến - Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng tham dự với Tổng thống Donald Trump có các thành viên trong đoàn tháp tùng. Trong đó có thể thấy Ngoại trưởng Rex Tillerson, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, cố vấn an ninh quốc gia McMaster, trợ lý tổng thống kiêm cố vấn cao cấp Stephen Miller, trợ lý tổng thống kiêm thư ký Nhà Trắng Rob Porter, bà phó cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell cùng các trợ lý cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ, Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ…

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 7.

Tổng thống Donald Trump cụng ly với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì quốc yến dành cho Tổng thống Donald Trump với sự có mặt của nhiều quan chức cao cấp của Việt Nam. Trong đó có các bộ trưởng thành viên Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung… 

Đặc biệt, tiệc chiêu đãi có sự hiện diện của các khách mời là các cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ qua các thời kỳ: đại sứ Lê Bàng, đại sứ Lê Công Phụng, đại sứ Nguyễn Tâm Chiến. 

Ngoài ra, còn có một số doanh nhân, các chuyên gia cao cấp… đã và đang có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ song phương Việt - Mỹ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu ngắn trước khi khai tiệc.

Trong quốc yến sẽ có chương trình biểu diễn các tiết mục văn hóa nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Những hình ảnh ghi nhận bước đầu

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 3.

Các nhạc cụ trên sân khấu chuẩn bị cho phần trình diễn trước quan khách - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 4.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trò chuyện cùng thực khách trong lúc chờ khai mạc quốc yến - Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 5.

Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump - Ảnh 6.

Ông Trương Đình Tuyển - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại là khách mời của quốc yến tối 11-11 - Ảnh: VIỆT DŨNG

THANH HÀ (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Chủ tịch nước mở quốc yến tiếp đãi Tổng thống Trump