"Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo"

03/11/2018 11:49

Chế độ nào cũng có những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục. Đảng ta đã nhìn ra khuyết điểm ấy và đang nỗ lực sửa chữa...

Mỗi lần Trung ương Đảng và Quốc hội họp hay khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận các kỳ họp của mình là một lần các thế lực phản động, bất mãn với chế độ lại dấy lên làn sóng công kích, chống phá Đảng và Nhà nước.

Chúng lợi dụng những vấn đề dễ khiến dư luận bức xúc như nợ công, tham nhũng, lãng phí... để thổi phồng khuyết điểm của Đảng, bóp méo bản chất của chế độ, làm lung lay niềm tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng.

Kỳ họp thứ 5 vừa qua, lắng nghe ý kiến của cử tri, Quốc hội khóa XIV đã quyết định chưa thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (Luật Đặc khu). Tại Kỳ họp thứ 6 đang diễn ra, Quốc hội cũng chưa xem xét dự luật này. Điều đó chứng tỏ nhiều vấn đề, nội dung trong dự luật vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu một cách thấu đáo. Thế nhưng gần đây trên mạng xã hội Facebook, một số đối tượng có quan điểm chống đối Đảng lại tiếp tục chia sẻ đường link để tải nội dung cuốn sách điện tử "Tuyển tập bài viết về Dự án đặc khu" với mục đích kêu gọi các tổ chức đoàn thể trong cả nước tổ chức in ấn, phát hành cuốn sách trên. Đáng nói là cuốn sách điện Mỗi lần Trung ương Đảng và Quốc hội họp hay khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận các kỳ họp của mình là một lần các thế lực phản động, bất mãn với chế độ lại dấy lên làn sóng công kích, chống phá Đảng và Nhà nước.

Chúng lợi dụng những vấn đề dễ khiến dư luận bức xúc như nợ công, tham nhũng, lãng phí... để thổi phồng khuyết điểm của Đảng, bóp méo bản chất của chế độ, làm lung lay niềm tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng.

Kỳ họp thứ 5 vừa qua, lắng nghe ý kiến của cử tri, Quốc hội khóa XIV đã quyết định chưa thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (Luật Đặc khu). Tại Kỳ họp thứ 6 đang diễn ra, Quốc hội cũng chưa xem xét dự luật này. Điều đó chứng tỏ nhiều vấn đề, nội dung trong dự luật vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu một cách thấu đáo. Thế nhưng gần đây trên mạng xã hội Facebook, một số đối tượng có quan điểm chống đối Đảng lại tiếp tục chia sẻ đường link để tải nội dung cuốn sách điện tử "Tuyển tập bài viết về Dự án đặc khu" với mục đích kêu gọi các tổ chức đoàn thể trong cả nước tổ chức in ấn, phát hành cuốn sách trên. Đáng nói là cuốn sách điện tử này bề ngoài có vẻ rất khách quan, trung lập khi giới thiệu cả các bài viết ủng hộ lẫn các bài viết phản đối việc ban hành Luật Đặc khu, nhưng thực chất đã cố tình đưa các bài viết có nội dung phản đối với số lượng nhiều hơn các bài ủng hộ. Trong khi các bài viết ủng hộ dự án Luật Đặc khu đưa ra những lý lẽ dựa trên cả cơ sở khoa học và thực tiễn thì một số bài viết phản đối lại dựa trên thái độ thù địch, lấy hạn chế của một bộ phận cán bộ, đảng viên để quy chụp cho cả chế độ, thậm chí là kích động chống phá, tung hô các giá trị của chế độ tư bản...

Mới đây, khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết luận về vi phạm của Giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Tri thức vì đã "suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống", "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", ngay lập tức nhiều người dùng Facebook lại chia sẻ các bài viết bày tỏ thái độ bất bình trước kỷ luật nghiêm minh của Đảng. Một số đối tượng cố tình chia sẻ rộng rãi, tung hô việc một số đảng viên công khai tuyên bố rời khỏi Đảng. Âm mưu của chúng không gì khác là khiến cán bộ, đảng viên và nhân dân dao động, mất niềm tin vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa.

Còn nhớ gần 30 năm về trước, khi chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, nhiều cán bộ, đảng viên cũng lung lay, mất niềm tin. Không ít người trong số họ đã chọn cách rời bỏ Đảng. Nhưng thực tiễn 30 năm qua cho thấy, Đảng ta đã vững tay chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua sóng gió, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn. Thành quả nước ta đạt được ngày hôm nay sẽ khiến cho không ít người xấu hổ vì đã vội từ bỏ niềm tin vào chế độ xã hội chủ nghĩa, vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Sự phát triển của một đất nước hay một chế độ không bao giờ diễn ra theo một con đường thẳng hay bằng phẳng mà luôn vận động đi lên theo đường xoáy trôn ốc với những khúc quanh gập ghềnh. Chế độ nào cũng có những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục. Đảng ta đã nhìn ra khuyết điểm ấy và đang nỗ lực sửa chữa. Người dân cần cảnh giác, không nên tin vào sự xúi giục của kẻ xấu, tuyên truyền, phát tán tài liệu xuyên tạc, chống phá chế độ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải vững tin vào con đường mình đã chọn, "chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo".

HOÀI ANH

(0) Bình luận
"Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo"