Cảnh giác với “cách mạng đường phố”

01/09/2018 06:56

Gần đến ngày Tết Độc lập của dân tộc, trên một số trang mạng xã hội, website, blog... lại tràn ngập lời kêu gọi tổng biểu tình của các thế lực thù địch.

Một số linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Duy Tân…; một số nhà sư như thượng tọa Thích Thông Lai, Thích Chân Tính… lên tiếng xúi giục người dân tham gia biểu tình chủ động mang theo bom xăng, vũ khí để tự bảo vệ “ôn hòa”.

Đáng lưu ý là những tuyên bố hùng hồn lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam được phát ra bởi những vị chức sắc tôn giáo có ảnh hưởng nhất định tới một bộ phận tín đồ. Những lời kêu gọi nêu trên là giả dối, lừa dân, mang tính kích động và có một điểm chung là các thế lực thù địch vẫn không từ bỏ âm mưu lôi kéo người dân tham gia các hoạt động biểu tình phi pháp để chống phá chính quyền theo mô hình “cách mạng đường phố”. Từ các cuộc biểu tình, chúng sẽ tạo ra điểm nóng, tạo ra bạo loạn chính trị tiến tới lật đổ chính quyền.

Từ câu chuyện này liên hệ với sự kiện thể thao lớn nhất châu lục đang diễn ra tại Indonesia, đối thủ của tuyển bóng đá nam Việt Nam trong trận tứ kết tối 27.8 mà thấy băn khoăn. Syria - một đất nước đang diễn ra cuộc nội chiến liên miên, vậy mà các cầu thủ của họ vẫn kiên cường chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Thậm chí có cầu thủ bao năm nay không trở về quê hương mà vẫn "cháy" hết mình vì Tổ quốc. Tôi ngưỡng mộ họ về điều đó và xin được đặt ra câu hỏi tại sao các vị chức sắc tôn giáo là người Việt Nam, cả ở trong và ngoài nước, những người được nhiều người trọng vọng lại làm những việc ngược lại với tín ước “tốt đời, đẹp đạo”. Nếu nói ở lòng yêu nước thì phải chăng các vị chức sắc tôn giáo đã mù quáng nên không bằng những cầu thủ của Syria (tôi không so sánh các vị với các cầu thủ Việt Nam vì các vị không xứng đáng)? Nhưng sự thật thì các vị không mù quáng vì các vị có mục tiêu rõ ràng và cái xuất phát điểm cho mục tiêu ấy nằm trong chính sự nhỏ nhen, lòng hận thù, cố chấp với tầm nhìn thiển cận nên mới dẫn đến những hành động, lời nói, việc làm đáng tiếc. Nếu nói ở phạm trù đạo đức thì tôi lại càng không hiểu tại sao các vị lại xúi giục tín đồ của mình vi phạm pháp luật, thậm chí xúi giục họ trở thành tội phạm như những kẻ khủng bố. Sự từ, bi, hỉ, xả; tính lương thiện, bác ái… trong các vị đâu cả rồi mà lại xúi con người ta vào chỗ chết như vậy? Chẳng phải việc làm của các vị là muốn “mượn gió, bẻ măng” hay sao? Chỉ đáng thương cho những tín đồ bị lợi dụng đức tin, trở thành những con rối trong tay các vị mà thôi!

Người dân Việt Nam từ xa xưa đã biết cố kết nhau để chống chọi với thiên nhiên, giặc giã, để vững bước trải qua hàng nghìn năm lịch sử, để bảo toàn nòi giống chống sự đồng hóa của ngoại bang. Tinh thần dân tộc, khối đại đoàn kết toàn dân phải chăng không chỉ có trong chiến tranh, gần đây nhất, tôi xin được nhắc lại sự kiện đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cho cả thế giới thấy lòng dân Việt Nam như thế nào. Rồi sự kiện đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam giành vị trí á quân châu Á khiến hàng triệu trái tim Việt Nam dâng cao niềm tự hào dân tộc. Và ngay lúc này đây, chúng ta và cả thế giới này được chứng kiến cổ động viên Việt Nam xuống đường đồng hành cùng đội tuyển tại ASIAD. Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân đang được thể hiện dù chỉ thông qua một sự kiện thể thao thì cả thế giới đều thấy và điều đó cho thấy không có thế lực nào có thể làm thay đổi được tinh thần đoàn kết ấy.

Vì vậy, mỗi con dân đất Việt hãy tỉnh táo trước những lời xúi giục bẩn tưởi, hãy biến ý đồ “cách mạng đường phố” thành việc biểu thị tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc để chung tay xây dựng nước non này ngày một thịnh vượng hơn.

TUẤN ĐẠT

(0) Bình luận
Cảnh giác với “cách mạng đường phố”