Cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cần nêu cao trách nhiệm

23/01/2018 17:46

Sáng 23.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác các ban xây dựng Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và văn phòng cấp ủy năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động của các ban xây dựng Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và văn phòng cấp ủy năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Theo đó, năm 2017, các cơ quan đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhiệm vụ công tác xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân.

Tham gia thảo luận tại hội nghị có 8 lượt ý kiến trao đổi về những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, đổi mới trong công tác tham mưu với cấp ủy; nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ những giải pháp mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Một số ý kiến nêu rõ những khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao những kết quả do các ban xây dựng Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và văn phòng cấp ủy đạt được trong năm 2017. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ một số hạn chế cần sớm được khắc phục, như: Việc lãnh đạo, thể chế hóa, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng có nơi, có lúc còn lúng túng, chưa kịp thời, kém hiệu quả. Kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị chưa đạt kết quả như mong muốn. Việc triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện tinh giản biên chế ở các cơ quan, đơn vị còn chậm. Công tác bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ ở một số cấp uỷ chưa kịp thời. Trong công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ thôn, khu dân cư và các doanh nghiệp, có cấp uỷ còn chưa chỉ đạo quyết liệt... Đồng chí yêu cầu ngay sau hội nghị này, các cơ quan phải kiểm điểm, đánh giá nghiêm túc những hạn chế, khuyết điểm, tìm ra những điểm nghẽn, nút thắt của ngành mình trong năm 2017 để rút  kinh nghiệm trong công tác tham mưu cho cấp uỷ .

Lưu ý về những khó khăn của năm 2018 với nhiều công việc mới, khó, nhạy cảm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan tham mưu của Đảng và từng đồng chí cán bộ, đảng viên, mỗi người đứng đầu phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm; nỗ lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao trong năm 2018. Đồng chí yêu cầu trong năm 2018, mỗi cơ quan, đơn vị đăng ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ 1 - 2 nội dung công việc đột phá, trọng tâm để tham mưu cho cấp uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đối với cấp huyện, nghiên cứu, đề xuất triển khai thực hiện 1 công trình hoặc 1 phần việc để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo các cấp tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, dự án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy và công tác cán bộ ở các cơ quan, đơn vị và địa phương, các đơn vị sự nghiệp công lập ở khối Đảng, đoàn thể. Chủ động tham mưu cho cấp uỷ kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền... Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ chủ động tham mưu cho cấp uỷ theo dõi, đôn đốc, tổ chức triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ theo đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. Nâng cao hơn nữa chất lượng kết luận các cuộc kiểm tra, giám sát, bảo đảm công tâm, khách quan, minh bạch, kịp thời đối với cán bộ, đảng viên vi phạm. Công tác dân vận cần tăng cường phối hợp và tổ chức chu đáo các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Ban Nội chính Tỉnh uỷ tích cực phối hợp với các cơ quan nội chính; chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng năm 2018. Văn phòng cấp uỷ cần đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, phục vụ cho cấp uỷ; phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng, các cơ quan liên quan tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thường trực cấp uỷ. Các cơ quan cần tổ chức tốt việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)...
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo các gia đình chính sách, hộ khó khăn, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh.
Tại hội nghị, 34 tập thể thuộc các ban xây dựng Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra, văn phòng cấp ủy được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017.

TRUNG THU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cần nêu cao trách nhiệm