Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng làm việc tại Hải Dương

01/10/2019 18:28

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đề nghị Hải Dương từng bước xây dựng hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin hiện đại, đồng bộ.


Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 1.10, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng TTTT làm trưởng đoàn về làm việc tại Hải Dương. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) viễn thông.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan và một số DN viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã nghe báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình hoạt động của ngành TTTT trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019; một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh với Bộ trưởng TTTT và đoàn công tác.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực TTTT, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT); hoạt động báo chí, thông tin của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, vấn đề an toàn thông tin mạng... Nhiều DN nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hạ tầng viễn thông, xây dựng các trạm thu, phát sóng BTS, triển khai các phần mềm ứng dụng công nghệ, công nghệ số trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái khẳng định vai trò quan trọng của CNTT trong sự phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu. Sau buổi làm việc này, tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát, xác định những vấn đề, nội dung cấp thiết, cần làm ngay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hạ tầng viễn thông của các DN không chỉ là tài sản của DN mà còn là tài sản của tỉnh. Để hạn chế khó khăn khi triển khai hạ tầng, các DN viễn thông cần có quy hoạch rõ ràng và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, hỗ trợ cùng DN. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị trong điều kiện kinh phí đầu tư cho CNTT còn hạn chế, các DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT cần lựa chọn các lĩnh vực, sản phẩm CNTT tiêu biểu để đầu tư hiệu quả, có lợi nhất cho người dân. Hải Dương sẽ thành lập ban chỉ đạo ứng dụng CNTT để triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động. Đồng chí giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở TTTT tham mưu lựa chọn, xây dựng mô hình ứng dụng CNTT điểm trên địa bàn tỉnh để thực hiện; phấn đấu từ nay đến cuối năm 2019 Hải Dương sẽ có sản phẩm, mô hình cụ thể.


Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh của Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương giao nhiệm vụ đầu mối, hạt nhân cho Sở TTTT trong thực hiện các nhiệm vụ cụ thể là: xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT để làm hạ tầng cho kinh tế số, xã hội số; phát triển CNTT; bảo đảm môi trường an toàn, an ninh mạng; phát triển các ngành công nghiệp điện tử viễn thông, kinh tế số và báo chí, tuyên truyền... Bộ trưởng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư nguồn lực, ngân sách cho lĩnh vực CNTT, giao nhiệm vụ nhiều hơn cho Sở TTTT. Bên cạnh đó, để phát triển về lĩnh vực công nghệ, Hải Dương cần xây dựng các DN công nghệ địa phương để đưa công nghệ về hỗ trợ người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Sở TTTT phải báo cáo kế hoạch cụ thể, định hướng từng giai đoạn phát triển CNTT và tỉnh cần đưa định hướng này vào nghị quyết của tỉnh. Về phía Bộ TTTT, Bộ trưởng cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh. Liên quan đến chính quyền điện tử, đô thị thông minh, Bộ TTTT sẽ có mẫu hướng dẫn cụ thể để tỉnh tham khảo và thực hiện. Bộ trưởng cam kết nếu tỉnh có khó khăn, bộ sẽ có cơ chế lưu động, điều động DN, cán bộ, chuyên gia về hỗ trợ...

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ TTTT đã tham quan Trung tâm điều hành thông minh của Tỉnh ủy.

QUYẾT LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng làm việc tại Hải Dương