VN-Index chạm mốc 760 điểm

09/04/2020 17:25

Sau nhiều nhịp rung lắc mạnh, VN-Index đóng cửa phiên giao dịch 9.4 với mức tăng hơn 1,65% so với tham chiếu nhờ lực đẩy của nhóm bluechip và midcap.

Đúng với dự đoán của nhiều nhóm phân tích, diễn biến khởi sắc của chứng khoán toàn cầu và tình hình kiểm soát dịch đang hỗ trợ tốt cho xu hướng hồi phục ngắn hạn của VN-Index. Chỉ số bật mạnh ngay đầu phiên và luôn giữ mức tăng hơn 1% so với tham chiếu trong suốt thời gian. Trạng thái tích cực đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu chứ không riêng bluechip như các phiên trước.

VN-Index lên sát vùng 760 điểm khi sắc xanh bao trùm thị trường trong phiên sáng. Số lượng cổ phiếu tăng gấp bốn lần cổ phiếu giảm. Đà tăng chỉ chững lại khi lực bán chốt lời xuất hiện. Cán cân mua bán giằng co khiến thị trường rung lắc mạnh. SAB, VCB và VIC dẫn đầu trong danh sách những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chung, trong khi VHM và BID ghì xuống quyết liệt.

Thanh khoản trên sàn HoSE được cải thiện đáng kể, lên gần 4.400 tỷ đồng. Ảnh: VNDriect.
Thanh khoản trên sàn HoSE được cải thiện đáng kể, lên gần 4.400 tỷ đồng. Ảnh: VNDriect

VN-Index trở lại trạng thái hứng khởi vào đầu phiên chiều, có lúc vượt mốc 765 điểm. Nhóm cổ phiếu dầu khí đánh dấu một phiên thăng hoa khi phần lớn đều tăng trên 3,5%, trong đó GAS kịch trần và trắng bên bán. Diễn biến này xuất phát từ kỳ vọng của nhà đầu tư về cuộc họp giữa OPEC và các đồng minh trong hôm nay. Cuộc họp được giới quan sát thành công hơn so với đầu tháng 3 khi thoả thuận trong việc cắt giảm nguồn cung thất bại.

Độ rộng trong rổ VN30 cân bằng hơn khi thị trường bước vào phiên ATC. Áp lực bán tăng lên khiến nhiều mã đang trên đà hồi phục như BVH, MWG, HPG... quay đầu giảm. Lực cầu yếu nhưng vẫn nỗ lực ghì lại để các mã này không giảm sâu, quanh 0,5-1,5% so với tham chiếu. 

Các chỉ số chính của VN-Index hôm nay. Ảnh: VNDirect.

Các chỉ số chính của VN-Index hôm nay. Ảnh: VNDirect

VN-Index không biến động nhiều trong những phút cuối. Chỉ số đóng cửa tại 760,33 điểm, tăng hơn 12 điểm và ghi nhận phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp. Thanh khoản thị trường đạt gần 4.400 tỷ đồng. Khối ngoại xả hàng mạnh lên sau khi có dấu hiệu chùng xuống vào phiên trước, giá trị bán ròng gần 300 tỷ đồng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VN-Index chạm mốc 760 điểm