Vietnam Airlines đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên độ cao 10.000m

13/08/2018 10:31

Vietnam Airlines đã thỏa thuận hợp tác với tỉnh Hưng Yên trong việc phối hợp cung cấp, tiêu thụ nhãn lồng trên các chuyến bay của hãng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng chuyến xe đầu tiên chở nhãn lồng Hưng Yên để cấp lên máy bay của Vietnam Airlines. (Ảnh: VNA cung cấp)


Thỏa thuận hợp tác diễn ra tại Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên vào ngày 12.8 vừa qua.

Theo kế hoạch, nhãn lồng Hưng Yên sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang thương gia, được phục vụ trên hơn 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi nội địa Việt Nam, châu Á, Australia và châu Âu.

Nhãn lồng đưa lên máy bay đạt tiêu chuẩn VietGap, sở hữu hương vị thơm ngọt, lớp cùi dày và sẽ trải qua nhiều khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến bàn ăn của hành khách. Vietnam Airlines dự kiến sẽ phục vụ nhãn lồng Hưng Yên trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15.8-15.9.

Với vai trò là hãng hàng không quốc gia đồng thời quán triệt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết Vietnam Airlines luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Nhãn lồng Hưng Yên là một trong những nông sản tiêu biểu của Việt Nam mà hãng mong muốn giới thiệu tới hành khách quốc tế trên các chuyến bay.

“Bên cạnh mục tiêu rõ ràng là nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm ẩm thực trên không, việc phục vụ nhãn lồng trên chuyến bay còn là dịp quảng bá nông sản Việt đến với thế giới, góp phần giải quyết trực tiếp lẫn gián tiếp bài toán đầu ra cho người nông dân. Ở khía cạnh văn hóa, đây cũng là cách để đơn vị gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống của dân tộc,” ông Hà nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và tỉnh Hưng Yên trong việc tiêu thụ nhãn lồng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa nông sản Việt lên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Với kế hoạch phục vụ nhãn Hưng Yên trên chuyến bay ngay sau đợt phục vụ vải thiều Bắc Giang hồi tháng 6 vừa qua, “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về Bản sắc văn hóa năm 2017” tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam ra khắp thế giới.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam Airlines đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên độ cao 10.000m