Tỉnh táo khi mua sắm trực tuyến

22/11/2020 08:38

Mua trên mạng thì luôn phải tỉnh táo. Không tỉnh táo mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng như chơi.

Chị Lan vừa đi làm về thì chị Quỳnh hàng xóm vội chạy sang khoe:

- Hồi chiều chị mua được chiếc váy trên mạng đẹp lắm, mặc vừa luôn, giá giảm chỉ còn một nửa. Mùa này mua hàng giảm giá sướng thật. Em mua không, tối sang nhà chị cùng săn hàng nhé.

- Vâng, mùa giảm giá mà. Một số chị ở cơ quan em cũng khoe mua được nhiều món hàng hiệu trên các sàn thương mại điện tử giá rẻ 1/4 hoặc hơn nửa đấy. 

Chị Mừng đi qua nghe thấy thế cũng vào góp chuyện:

- Cô Hương nhà bên cạnh em suốt ngày lang thang trên các chợ mạng. Nhờ vậy mà mua được nhiều món hàng với giá “siêu hủy diệt”. Vài ba hôm lại thấy người giao hàng bấm chuông gọi ra nhận hàng. 

Nhiều người nắm bắt xu thế công nghệ, tâm lý mua hàng và cách thức giao dịch trên internet nên hàng bán chạy lắm. Bạn em nghỉ làm kế toán ở một trường tiểu học trên Hà Nội để bán hàng trực tuyến, mỗi tháng kiếm gần 50 triệu đồng - chị Lan kể.

Anh Tuấn, chồng chị Lan từ trên tầng 2 đi xuống nói xen vào:

- Theo một báo cáo, 66% số người dân Việt Nam tiếp cận với internet và 98% trong số đó đã mua hàng qua mạng. Đặc biệt, tỷ lệ nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn đấy.

Ngừng một lát, anh Tuấn nói tiếp:

- Con số đó có thể chưa hoàn toàn chính xác. Nhưng vấn đề là mua trên mạng thì luôn phải tỉnh táo. Không tỉnh táo mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng như chơi.

- Từ lâu, quần áo, giày dép em đều mua trên mạng. Có bằng chứng gì không anh? - chị Quỳnh quay sang hỏi.

- Mấy chị em vừa lên mạng “bóc phốt” một nhãn hiệu đình đám thực chất bán sản phẩm kem trộn, gây ảnh hưởng xấu đến da - anh Tuấn trả lời.

- Làn da không đẹp lên mà còn xấu đi vì kem trộn, mấy chị ấy không điên lên mới là chuyện lạ - chị Mừng tươi cười nói.

Anh Tuấn lại dẫn chứng:

- Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một kho hàng chứa gần 8.000 sản phẩm quần áo thời trang nhập lậu và giả mạo các thương hiệu nổi tiếng. Chủ hàng khai là nhập lậu để bán trên một sàn thương mại điện tử có tiếng. 

- Ôi, nghe mà hết ham hàng hiệu luôn! - chị Mừng than.

- Không đến mức thế đâu chị ơi. Tháng 11 và tháng 1 là những tháng có nhiều khuyến mãi nhất. Trong một tuần thì thứ ba đến thứ năm là thời điểm tốt nhất để mua sắm trực tuyến giá rẻ. Cứ tìm hiểu kỹ về thông tin và độ uy tín của các thương hiệu trước khi mua chị ạ -  chị Lan quay sang bảo chị Mừng.

Chị Quỳnh nêu ý kiến:

- Em hay đăng ký thành viên trên các trang mua sắm uy tín và các thương hiệu quan tâm để nhận ưu đãi, khuyến mãi tri ân khách hàng chỉ dành riêng cho thành viên đã đăng ký. Em cũng tìm hiểu kỹ về cửa hàng cũng như sản phẩm bằng cách xem bình luận và đánh giá của người mua hàng trước...

Chị Lan cũng hào hứng nói thêm kinh nghiệm:

- Một số thương hiệu đã giới thiệu website và sản phẩm thông qua những người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn tới công chúng. Em hay theo dõi trang cá nhân của họ. Họ thường chia sẻ thông tin và đánh giá về sản phẩm. Đôi khi những người nổi tiếng cũng tặng phiếu giảm giá chị ạ.
Im lặng hồi lâu, bây giờ anh Tuấn mới tiếp tục lên tiếng:

- Các chị em cũng có nhiều bí quyết mua hàng trên mạng nhỉ. Mong rằng mọi người luôn là người tiêu dùng thông thái.

​BẢO LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh táo khi mua sắm trực tuyến