Thị trường quần áo rét vào mùa

21/11/2017 08:40

Nhiều người kinh doanh quần áo rét đã đầu tư lớn do nghe dự báo mùa đông năm nay sẽ có nhiều đợt rét đậm kéo dài và có những ngày nhiệt độ xuống thấp kỷ lục.


Áo rét bán tại chợ Thanh Bình (TP Hải Dương) chỉ 185.000 đồng/chiếc

"Bung" hàng

Mấy ngày nay trời bắt đầu rét, anh Nguyễn Văn Kiên, chủ cửa hàng quần áo ở chợ Thanh Bình (TP Hải Dương) đã "bung" hàng trong kho ra bán. Anh Kiên đã chất đầy kho quần áo rét từ đầu tháng. “Thời tiết năm nay được dự báo sẽ lạnh hơn nhiều năm nên tôi đã quyết định đầu tư hơn 100 triệu đồng để lấy quần áo rét về bán, tăng gần gấp đôi số vốn so với năm trước. Tôi sẽ tiếp tục nhập thêm một số mẫu mới”.

Nhiều tiểu thương chuyên kinh doanh quần áo trên phố Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) năm nay cũng nhập nhiều hàng hơn năm trước. Nhiều mẫu quần áo rét cao cấp có giá vài triệu đồng cũng đã được một số cửa hàng trưng bày. Ngoài mẫu áo rét bình dân, những mẫu áo rét cao cấp chủ yếu được bán ở những cửa hàng thời trang nhập khẩu hoặc đã có thương hiệu. “Mấy năm gần đây, nhiều người có thu nhập cao chi vài triệu đồng để mua được một chiếc áo rét thời trang, mẫu mã không đụng hàng và chất liệu vải tốt. Do đó, năm nay tôi đầu tư nhiều hơn cho các mẫu áo rét có thương hiệu và chất liệu cao cấp”, chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ shop quần áo SNJ trên đường Phạm Ngũ Lão nói.

Kinh doanh quần áo phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết nên các tiểu thương hy vọng năm nay trời rét đậm dài ngày. Nhiều người chấp nhận "đánh bạc" với thời tiết để quyết định nhập nhiều hàng hơn năm trước. Theo các tiểu thương, năm nay giá lấy buôn quần áo từ Quảng Châu (Trung Quốc) không tăng, thậm chí một số mẫu còn giảm giá so với những năm trước, do họ bán hàng tồn từ mùa đông. Một số mẫu được gia công trong nước nên giá khá mềm do ngày càng có nhiều cơ sở may mặc gia công cạnh tranh. Theo nhận định của các chủ cửa hàng, mùa đông năm nay rét muộn nên sức mua sẽ tăng cao vào khoảng cuối tháng 12 năm nay và đầu tháng 1 năm tới. Đầu tư lớn nên các tiểu thương cũng rất lo lắng, sợ thời tiết sẽ thay đổi. “Chỉ mong họ dự báo đúng. Ông trời chỉ cho vài trận rét rồi lại nắng chang chang như mùa đông năm ngoái thì người bán quần áo rét chỉ có khóc ròng”, chị Phạm Thị Luân, tiểu thương bán quần áo ở chợ Thanh Bình nói.

Nhái hàng cao cấp

Một chiếc áo rét có giá gần 200.000 đồng được bày bán phổ biến ở các chợ dân sinh. Ở các cửa hàng thời trang cao cấp cũng có mẫu áo trên nhưng giá gấp từ 10 - 20 lần. Chị Nguyễn Thị Tươi, tiểu thương kinh doanh quần áo ở chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc) cho biết thị trường quần áo rét năm nay khá phong phú từ chất lượng đến các màu sắc. Loại đắt cũng có nhưng chủ yếu là hàng gia công hoặc hàng được nhập từ Trung Quốc có giá rẻ. “Chẳng cần đi đâu xa lấy hàng, chúng tôi chỉ cần lên chợ Thanh Bình là có thể nhập được vô số quần áo rét đổ đống với giá cực bèo. Một chiếc áo rét dày dặn ở đây mua buôn chỉ từ 130.000 - 150.000 đồng. Mang về chợ quê, chúng tôi có thể bán được 200.000 đồng/chiếc”, chị Tươi cho biết.

Thị trường quần áo rét thượng vàng, hạ cám, loại nào cũng có. Cùng một mẫu áo rét nhưng hàng xịn vài triệu đồng, hàng nhái chỉ vài trăm nghìn đồng. Anh Nguyễn Thiện Duân ở phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) kể: "Hôm trước vào một shop quần áo nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Linh tôi thấy chiếc áo rét màu xanh xám hiệu Gucci có giá 3 triệu đồng. Hôm đó do không mang đủ tiền và thấy giá hơi cao nên tôi chần chừ chưa mua. Vài ngày sau tôi thấy một shop quần áo khác cũng trên đường này bán chiếc áo giống hệt nhưng chỉ 800.000 đồng. Hóa ra là hàng Gucci nhái. Nếu không tinh ý là sẽ mua nhầm ngay”.

Theo “bật mí” của một số tiểu thương, quần áo rét nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán khá phổ biến bởi nhiều cơ sở may gia công trong nước sẵn sàng nhận đặt may với số lượng lớn. Mọi nhãn mác đều có thể mua được tại một số xưởng ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Thậm chí nếu muốn làm nhái tinh vi các tiểu thương có thể đặt hàng tại xưởng gia công của Trung Quốc qua đầu nậu. Người này chuyên đứng ra móc nối và gom đơn hàng của các tiểu thương tại nhiều nơi sau đó sang Quảng Châu (Trung Quốc) đặt hàng mang về Việt Nam phân phối. Người bán chỉ cần đặt mẫu còn toàn bộ nguyên liệu và gia công do các cơ sở may ở Trung Quốc đảm nhiệm. Do giá nguyên liệu và công may bên đó khá rẻ nên người bán mới có lãi.

     PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường quần áo rét vào mùa