Rộn ràng chợ quê ngày Tết

14/02/2018 09:40

Dịp giáp Tết, những phiên chợ quê càng nhộn nhịp, tấp nập người mua, kẻ bán.


Chợ quê ngày Tết không thể thiếu quất để trang trí cho bàn thờ ngày Tết

Chợ quê những ngày cuối năm không chỉ là địa điểm người dân mua sắm, trao đổi hàng hóa mà còn là nơi chuyện trò, gặp gỡ, thăm thú các gian hàng. Ngoài rượu, bia, bánh kẹo, đồ hộp, hoa quả… thì chợ quê không thể thiếu những mặt hàng đặc trưng của ngày Tết như mớ mùi già, quả bồ kết, mớ lá dong, buồng cau, nải chuối, được chính những người nông dân mang ra chợ bán. Hàng hóa ở chợ quê ngày Tết cũng không đắt đỏ như ở chợ trên thành phố. Ở quê, người nông dân tự tay mang sản phẩm của mình làm ra đi bán, có khi chỉ rẻ một nửa mà vừa tươi, vừa ngon.


 Nhiều em nhỏ theo ông bà, bố mẹ đi chợ Tết để thưởng thức không khí nhộn nhịp dịp sắp Tết

Ngay từ mờ sáng, bà Trịnh Thị Quý ở thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng (Nam Sách) đã gánh rau lên chợ Hóp. “Năm nào, tôi cũng bán hàng ở phiên chợ Tết, khi thì vài mớ rau, lúc thì vài nải chuối, quả bưởi… Các sản phẩm đều do nhà trồng được nên mang đi bán, vừa để thưởng thức không khí nhộn nhịp của phiên chợ Tết, vừa để tăng thêm thu nhập”, bà Quý vui vẻ. Không chỉ bà Quý, những người bán hàng khác cũng đều đã đến chợ từ rất sớm để chọn một chỗ ngồi bày biện hàng ra bán. Những người đi chợ cũng đến từ rất sớm để tìm mua thực phẩm tươi ngon. Phiên chợ quê ngày Tết thường chỉ họp đến đầu giờ chiều hoặc buổi sáng nhưng vào những ngày giáp Tết thì chợ họp cả ngày. Vì thế, không khí Tết ở cả một vùng quê cũng rộn ràng, vui tươi hơn ngày thường.


Người bán hàng tự mang các sản phẩm của nhà trồng được mang bán nên giá cả phải chăng

Góp vào không khí đặc trưng của chợ quê ngày Tết là các em nhỏ được bà, được mẹ cho theo. Đối với trẻ em ở quê, chợ Tết không chỉ lạ lẫm mà còn là nơi được thỏa thích ăn quà. “Tôi đi chợ để sắm Tết, tìm mua những vật dụng, thực phẩm cần thiết và cho cháu nhỏ đi cùng để mua quần áo mới”, chị Phạm Thị Huyền, ở thị trấn Nam Sách nói.

Phiên chợ quê ngày Tết vẫn còn lưu giữ được những nét đẹp rất riêng. Với nhiều người, đến chợ không chỉ vì mua sắm, mà để tìm lại ấu thơ và cảm nhận mùa xuân mới đang về.

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng chợ quê ngày Tết