Ồ ạt hạ giá hoa

14/02/2018 21:26

Mới chiều 29 Tết nhưng nhiều cửa hàng bán hoa ở các chợ hoa đường Tôn Đức Thắng, Hoàng Hoa Thám (TP Hải Dương ) đã treo biển hạ giá, bán tháo các loại hoa.


 Chị Hiền chấp nhận bán chậu hoa lan hồ điệp giá 6 triệu đồng, giảm 8 triệu đồng so với mấy ngày trước

Nhiều cửa hàng không đề biển thì giá cũng rẻ hơn những hôm trước từ 20-30%, thậm chỉ giảm đến 60%, nhiều cửa hàng còn bán khuyến mại kèm thêm chậu, hoặc chấp nhận chở miễn phí cho khách mua.

Chị Hiền, chủ một quầy bán hoa lan hồ điệp cho biết: “Em vào xem hoa đi. Đây là hoa lan hồ điệp V5, đặc điểm là hoa có màu trắng trong suốt, cánh to. Những hôm trước, riêng hoa chị bán 14 triệu thì hôm nay giảm chỉ còn 6 triệu. Chị cho em thuê chậu với giá 6 triệu đồng. Em chơi xong hoa thì mang chậu đến 91 Nguyễn Văn Linh trả chị”. Thấy tôi còn chần chừ, một người bán hàng bên trong nói tiếp: “Em trả đi, xem được bao nhiêu. Giá nào anh cũng bán”.

Giảm giá nhiều nhất trong các loại hoa là địa lan. Theo lời giới thiệu của anh Hùng - một người bán hàng thì anh đã bán hoa ở đây từ ngày 20.12 âm lịch, số lượng bán cũng được nhiều nên chiều nay xả hàng để về sắm sửa Tết: “Em lấy đi, hôm trước anh bán 250.000/cây hôm nay giảm giá còn 100.000/cây. Hoa vẫn còn tươi lắm, mới chúm chím hé nở. Hoa này chắc chắn mùng 1 sẽ nở rất đẹp”. Qua khảo sát của chúng tôi, hoa địa lan được bán với nhiều giá khác nhau, có nơi bán 120.000 đồng/ cây, song cũng có nơi bán chỉ có 85.000 đồng/cây.


Nhiều cây bưởi cảnh được bán giảm 50% giá so với ngày hôm qua

Không chỉ có hoa lan hồ điệp, địa lan, mà các loại hoa khác như ly, hoa hồng, cây quất, bưởi, quýt cảnh cũng đều giảm giá khá nhiều. Với vẻ mặt mệt mỏi, chị Hương, một người bán bưởi cảnh cho biết: “Cây này chị bán có 6 triệu đồng, giảm một nửa so với hôm qua, thế nhưng nhiều người vẫn chê đắt”. 

Mặc dù giá các loại hoa, cây cảnh giảm nhiều nhưng chiều 29 Tết lượng khách hàng đến chợ hoa cũng rất thưa thớt. Theo quan sát của chúng tôi, các loại hoa, cây cảnh giảm giá đều là những cây không được đẹp, hoa đã nở rộ hoặc khó có thể nở đúng dịp Tết. Người mua hoa trong những ngày này cần lựa chọn, xem xét kỹ, tránh tình trạng mua phải hoa héo, chất lượng kém.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ồ ạt hạ giá hoa