N​ở rộ hàng "sale off"

18/09/2018 21:00

Từ đầu tháng 9, để hút khách hàng, nhiều cửa hàng, hãng kinh doanh liên tục tung ra các đợt khuyến mãi, giảm giá (sale off).


Khách hàng chen chân săn hàng sale off ở cửa hàng thời trang Elise

Nhan nhản cửa hàng giảm giá

Dạo qua các cửa hàng kinh doanh thời trang trên địa bàn TP Hải Dương đều dễ dàng bắt gặp các biển hiệu, băng rôn sắc màu với những dòng chữ bắt mắt “sale off”, “giảm giá sốc”... Sôi động nhất là không khí mua bán tại các phố Phạm Ngũ Lão và Trần Hưng Đạo. Các cửa hàng kinh doanh thời trang ở đây liên tục tung ra các đợt bán hàng giảm giá như: "Ngày vàng mua sắm" của hãng thời trang  Elise  với giá chỉ từ 49.000 đồng/sản phẩm; "Đồng giá tất cả các sản phẩm" của IVy moda từ 79 - 99.000 đồng; Yody sale off tới 70% cho tất cả các sản phẩm, hay mua 1 tặng 2 của cửa hàng giầy dép Lucky... 

Tại cửa hàng kinh doanh của hãng  thời trang  Elise trên phố Phạm Ngũ Lão, mặc dù đang là giờ chuẩn bị bữa cơm chiều nhưng cửa hàng vẫn tấp nập khách đến mua. Dù không có ý định mua quần áo vào dịp này nhưng vừa ngang qua đây, thấy cửa hàng treo biển sale off, chị Nguyễn Thị Diệu Thúy ở phường Nguyễn Trãi liền ghé vào. “Hết giờ làm việc ở cơ quan, qua đây thấy cửa hàng sale sâu nên vào tìm mua thôi", chị Thúy nói.

Cầm trên tay một loạt váy, áo sơ mi, quần âu, quần soóc…, chị Vũ Thị Hồng Hương ở phường Lê Thanh Nghị  cho biết: “Là người thích mua sắm nên mỗi khi có chương trình sale off của các hãng thời trang tôi đều tranh thủ thời gian đến chọn mua những món hàng yêu thích”.

Theo chị Hương, thông thường giá của một số sản phẩm các hãng Ivy moda, Elise, NEM… từ 800 – 3 triệu đồng/sản phẩm, nhưng khi áp dụng chương trình sale off, giá chỉ còn 1/3, thậm chí 1/4 giá gốc.

Tại cửa hàng giầy dép Lucky trên phố Phạm Ngũ Lão những ngày giữa tháng 9 cũng luôn tấp nập khách mua sắm. Chị Nguyễn Phương Dung, ở ngõ 109 Phạm Ngũ Lão cho biết: “Mỗi khi có chương trình giảm giá, một số cửa hàng thân thiết đều nhắn tin báo trước nên mình thường đến sớm và hay chọn được đồ ưng ý".

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh thời trang, giày dép, nhiều cửa hàng, trung tâm, siêu thị kinh doanh các mặt hàng gia dụng, đồ điện tử, điện lạnh… cũng luôn tung ra các đợt sale off để hút khách hàng và đẩy sản phẩm ra thị trường. Các cửa hàng điện máy Trần Anh, điện máy Xanh... đang áp dụng chương trình  giảm giá từ 10 - 20% cho nhiều sản phẩm...


Hãng thời trang Yody giảm giá tới 70% cho tất cả các sản phẩm

Bình tĩnh khi ra quyết định mua sắm

Chương trình giảm giá của các hãng thời trang, điện máy, hàng tiêu dùng… thực sự đã trở thành cơ hội mua sắm của rất nhiều người. Nhiều người khi tìm được sản phẩm dù chưa thực sự ưng ý nhưng nhìn thấy giá giảm gốc so với giá gốc liền mua ngay.

Nhiều cửa hàng, siêu thị nắm được tâm lý “nghiện” hàng sale off của khách nên liên tục áp dụng các chương trình dạng này. Chính vì vậy, không ít khách hàng rơi vào tình cảnh mua xong để đó. Anh Đoàn Như Cần ở phố Quang Trung (TP Hải Dương) cho biết đầu tháng 9 vừa qua, anh có mua  chiếc bình đun nước siêu tốc giảm giá tại một siêu thị điện máy trên phố Nguyễn Lương Bằng. Khi ở cửa hàng nhân viên cắm thử điện bình vẫn nóng bình thường nhưng về tới nhà, đổ nước vào đun thì điện không vào, đành xếp xó một góc.

Theo một số người có kinh nghiệm mua sắm, mặc dù nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đều tung ra các chương trình sale off, giảm giá hấp dẫn nhưng không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tốt bởi hầu hết các sản phẩm áp dụng sale off thường đã cũ, lỗi mốt hoặc bán rất chậm…

Những đợt sale off đều diễn ra trong thời gian ngắn nên những khách hàng đến chậm thường không còn cơ hội sở hữu sản phẩm sale chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy, lời khuyên cho những người chuyên săn hàng sale off là nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định mua bất kì sản phẩm gì. Chỉ nên mua những gì thật sự cần thiết, không nên vì ngẫu hứng thấy giảm giá thì mua.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    N​ở rộ hàng "sale off"