Nhiều loại hoa lạ hút khách dịp Tết Canh Tý

21/01/2020 14:14

Còn ít ngày nữa là đến Tết Canh Tý 2020, ngoài các loại hoa truyền thống, thị trường hoa Tết năm nay xuất hiện nhiều loại hoa lạ nhập khẩu đang rất hút khách.


Khách hàng chọn mua các loại hoa nhập khẩu tại một điểm bán hoa ở chợ Đông Ngô Quyền (TP Hải Dương)

Từ giữa tháng 12.2019, nhiều cửa hàng hoa ở TP Hải Dương đã giới thiệu nhiều loại hoa mới, lạ trên mạng xã hội Zalo, Facebook như tuyết mai, hồng gai, đào cam Hà Lan, đào trắng Prunus Hà Lan, mai Mỹ, đào đông, thanh liễu, ly kép, huệ tứ phương cánh kép...

Theo giới thiệu, báo giá của một số trang Facebook, các loại hoa này đều được nhập từ Trung Quốc, Hà Lan, Mỹ với giá từ 180.000 - 350.000 đồng/bó (mỗi bó có từ 5 - 7 cành tùy loại). Các loại hoa này được quảng cáo có độ bền cao, trung bình từ 15 - 20 ngày.

Anh Nguyễn Huy Hùng, quản lý cửa hàng Hoa tươi Mê Linh - Hải Dương trên phố Thượng Đạt, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) cho biết 2 năm trở lại đây, xu hướng chơi hoa nhập khẩu dịp Tết của khách hàng tăng cao, nhất là các loại hoa lạ, mới. Năm nay, khách hàng yêu thích hoa tuyết mai nhiều hơn. Đến thời điểm này, cửa hàng của anh Hùng đã cung cấp và chốt gần 500 bó tuyết mai cho khách. Các loại hoa khác cửa hàng cũng bán được từ 120 - 300 bó. Từ nay đến ngày 23.1, cửa hàng vẫn có hoa mới nhập về mỗi ngày. Không chỉ cung cấp ở TP Hải Dương, cửa hàng hoa của anh Hùng còn nhận giao hàng tận nơi cho khách ở các địa phương trong tỉnh.

Những ngày này, cửa hàng Leng Keng chuyên cung cấp các loại hoa nhập khẩu trên phố Bùi Thị Xuân  (TP Hải Dương) luôn tấp nập khách. Chị Nguyễn Ngọc Hải, chủ cửa hàng cho biết Tết năm nay một số loại hoa mới như tuyết mai, mai Mỹ, đào cam Hà Lan, đào trắng Prunus Hà Lan... được khách hỏi mua nhiều.


Nhân viên cửa hàng hoa Leng Keng tất bật cắm hoa Tết theo đơn đặt  hàng của khách dịp cuối năm

Nhu cầu chơi hoa Tết cũng tăng hơn mọi năm nên hầu như ngày nào cửa hàng của chị Hải cũng nhập hoa mới. So với ngày thường, nhu cầu đặt hoa Tết tăng gấp đôi. Ngoài mua hoa chơi Tết, nhiều khách còn đặt số lượng lớn để làm quà biếu, tặng. Do lượng khách tăng cao dịp áp Tết nên cửa hàng chỉ nhận đặt, mua hoa qua gọi điện thoại hoặc trực tiếp tại cửa hàng, không có thời gian trả lời tin nhắn như những ngày trước. Nhân viên cắm hoa phải làm thêm giờ, làm tối hơn 1 tuần nay.

Không chỉ tại các cửa hàng hoa lâu năm, nhiều điểm bán hoa thời vụ cũng nắm bắt xu hướng chơi hoa ngoại của khách hàng và tìm mối nhập khá nhiều loại hoa như ly kép, thanh liễu, tuyết mai, hồng gai...

Chị Trần Thu Nga ở phố Trần Khắc Chung (TP Hải Dương) cho biết: "Xem trên mạng xã hội tôi được biết thị trường năm nay có thêm nhiều loại hoa lạ nên tôi cũng đặt mua một bó tuyết mai và một bó hồng gai để chơi Tết". Những loại hoa chị Nga chọn mua đều là những loại hoa mới có trên thị trường, có độ dài từ 70 - 100 cm, độ bền cao. Tuyết mai có màu trắng và hoa giống hoa mận của Việt Nam, còn hồng gai có màu cam đỏ nổi bật, phù hợp trưng bày trong dịp Tết.

Một số chủ cửa hàng hoa tươi cho biết những loại hoa mới này xuất hiện tại Việt Nam từ Tết năm trước nhưng giá khá cao nên họ không dám nhập. Năm nay giá có giảm hơn từ 70.000 - 150.000 đồng/bó và khách hỏi mua nhiều nên nhiều cửa hàng đã chủ động nhập về bán.

Ngoài cung cấp hoa tươi, hầu hết các cửa hàng hoa còn nhận cắm hoa theo yêu cầu của khách. Giá của mỗi bình hoa được cắm theo đơn đặt hàng dao động từ 500.000 - 3 triệu đồng, tùy loại hoa và tùy chất liệu bình.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều loại hoa lạ hút khách dịp Tết Canh Tý