Muôn sắc màu hoa Tết

14/02/2018 23:00

Hoa là một trong những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên đán. Bởi thế, càng gần Tết những cửa hàng hoa càng tấp nập, nhộn nhịp người mua kẻ bán.


Năm nay, nhiều người chọn hoa lan để chơi Tết

Với nhiều chủng loại, màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những chậu, giỏ hoa để chơi trong dịp Tết. Những ngày này, cửa hàng của Trung tâm Khảo nghiệm giống cây trồng (Sở Khoa học và Công nghệ) trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) đón hàng chục lượt khách, gấp đôi so với ngày thường.

Cửa hàng ngập tràn sắc màu của nhiều loài hoa, từ trạng nguyên, hồng mun, hải đường, đỗ quyên cho đến rất nhiều loại hoa lan. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa những chậu hoa nhỏ xinh như tu líp, ly lùn, hoa đuốc, hồng mun. Sau khi ngắm nghía, cân nhắc, chị Lê Thị Thu Hương ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đã quyết định chọn một chậu địa lan gồm 15 cành với giá gần 2 triệu đồng. Chị Hương chia sẻ: “Hoa không chỉ làm căn nhà rực rỡ mà ngắm nhìn hoa cũng mang lại những giây phút thư giãn, dễ chịu”.


Hoa giả có nhiều kiểu dáng phong phú không khác gì hoa thật lại có thể trưng bày trong thời gian dài

Không chỉ có hoa tươi hút khách, khách ra vào các cửa hàng bán hoa giả cũng tấp nập không kém. Ngày nay, với những nhiều chất liệu, công nghệ hiện đại, hoa giả được làm tinh tế, tỉ mỉ rất giống với hoa thật. Cửa hàng hoa nghệ thuật của anh Bùi Quý Hạnh ở thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc) có khoảng 100 chậu hoa giả các loại. Theo anh Hạnh, không chỉ được chú ý đến chất liệu làm hoa giả mà năm nay, các bình hoa cũng được tạo những kiểu dáng, họa tiết rất sang trọng và trang nhã, phù hợp với từng loại hoa.

Cũng là hoa giả nhưng vài năm trở lại đây, hoa làm từ đá luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người để trưng bày trong dịp Tết. Hoa đá được làm từ những viên đá xâu chuỗi với nhau và tạo kiểu. Ưu điểm của hoa đá là khách hàng có thể tự lựa chọn kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc hoặc tự “thiết kế” rồi đặt hàng tùy theo sở thích của mình. Trung bình giá của một chậu hoa đá thường dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Hoa đá thường được rao bán nhiều trên mạng xã hội Facebook hoặc làm theo các đơn do khách đặt từ trước. Càng gần Tết, đơn đặt hàng càng tăng, chị Hoàng Thị Toan ở xã Thượng Vũ (Kim Thành) phải  chạy đua với thời gian để hoàn thiện những chậu hoa và giao cho khách hàng. Hoa mai và hoa lan vẫn là hai loại được khách hàng ưa chuộng nhất.


Hoa đá là ưu tiên của nhiều người trong dịp Tết

Nếu như ưu điểm của hoa tươi có hương thơm thì hoa giả cũng nổi trội do hình thức bắt mắt không kém với nhiều kiểu dáng phong phú và có thể trưng bày trong thời gian dài. Dù hoa tươi hay hoa giả nhưng những bông hoa đều góp phần làm cho những ngày Tết thêm rực rỡ sắc màu.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muôn sắc màu hoa Tết