Giá vàng tuần này chưa thể thoát đáy?

30/11/2020 07:21

Giá vàng thế giới hôm nay 30.11 tiếp tục đứng ở ngưỡng thấp và chưa có dấu hiệu tích cực để đi lên.

6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.785 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở ngưỡng thấp do hàng loạt thông tin tích cực về vaccine ngừa COVID-19.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, theo dự báo trên Kitco, các chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục xu hướng giảm trong tuần tới, khả năng rớt về mức 1.700 USD/ounce, do sức ép lớn nhất mà kim loại quý phải đối mặt chính là tin tức liên tục về các loại vaccine COVID-19 tiềm năng.

Giá vàng tuần này được dự đoán chưa thoát đáy

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, 6 chuyên gia (40%) dự đoán giá vàng tăng, 8 chuyên gia (53%) dự đoán giá vàng giảm và 1 chuyên gia (7%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.270 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 585 người, tương đương 48%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 585 người khác, tương đương 48%, dự đoán vàng giảm, còn lại 261 người tương đương 21%, có ý kiến trung lập.

Ông Gareth Soloway, chiến lược gia thị trường trưởng tại InTheMoneyStocks.com, cho biết khi giao dịch mở cửa trở lại sau kì nghỉ lễ Tạ ơn, vàng sẽ tiếp tục gặp sức ép khi chứng kiến xu hướng các nhà đầu tư quay lưng với tài sản an toàn. Chỉ đến khi chạm mức 1.750 USD, vàng mới có thể sẽ bắt đầu tăng trở lại.

Ông Marc Chandler, Giám đốc chiến lược thị trường của Bannockburn Global Forex, nhận định triển vọng về vaccine COVID-19 và lãi suất cao hơn đã thúc đẩy việc bán tháo vàng mạnh mẽ từ các quĩ ETF.

Bên cạnh sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư nhờ tin tức về vaccine, một số nhà phân tích cho biết giá vàng sẽ đi xuống vì các yếu tố mùa vụ. Trong lịch sử, thị trường vàng khá ảm đạm khi tiến vào tháng 12 và đà mua chỉ tăng lên khi tháng 1 đến gần.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 54,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC xoay quanh mức 54,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng tuần này chưa thể thoát đáy?