Giá vàng trong nước lại vượt 56 triệu đồng

27/07/2020 10:15

Mỗi lượng vàng SJC sáng 27.7 tăng hơn 1 triệu đồng, lấy lại mốc 56 triệu, trong khi giá thế giới vượt mốc lịch sử 1.920 USD.

Vàng miếng tại cửa hàng. Ảnh: DOJI

9h30 sáng 27.7, Tập đoàn DOJI nâng giá mua bán khoảng 1 triệu đồng so với cuối tuần lên 54,5 – 55,8 triệu đồng một lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng tăng 1,2 triệu đồng một lượng cả hai chiều mua bán lên 54,7 - 56,2 triệu đồng.

Trong khi đó, lúc 9h15 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã tăng 19 USD, vượt mốc mọi thời đại 1.920 USD thiết lập vào tháng 9.2011. Giá vàng giao ngay được giao dịch quanh 1.920,5 USD một ounce, tương đương với 53,9 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng.

Thị trường vàng trong nước tuần trước đã biến động mạnh theo đà tăng của thế giới. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, vàng trong nước thường cao hơn giá thế giới khoảng 1-2,5 triệu đồng một lượng.

Đại diện kinh doanh vàng của DOJI cho biết, giá vàng trong nước thay đổi từng giờ, lượng giao dịch tại các cửa hàng tăng khá mạnh trong những ngày qua. Tại DOJI đã xuất hiện tình trạng khách xếp hàng bán vàng nhưng cũng có không ít người mua vào dù giá tăng khá cao.

Đại diện DOJI cho rằng sẽ khá rủi ro cho nhà đầu tư vàng hiện nay khi biên độ chênh lệch giá lớn cùng những biến động khó lường. Giá vàng có thể sẽ vẫn còn tăng cho tới khi có những tin tức lạc quan về việc khống chế Covid-19 trên toàn thế giới.

Giới phân tích đang đặt cược vào đà tăng của vàng khi nhiều yếu tố cùng ủng hộ kim loại quý này. Tỷ giá thực âm, đồng USD yếu, lo ngại khả năng phục hồi của kinh tế hay những bất ổn địa chính trị toàn cầu giúp vàng hướng tới năm tăng giá mạnh nhất trong một thập kỷ.

UBS Group dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 2.000 USD một ounce vào cuối tháng 9 năm nay khi kim loại quý này phát huy thế mạnh là tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường lãi suất thấp.

Trong khi vàng thăng hoa, giá USD trong nước ổn định trong suốt hơn 2 tháng qua. Tỷ giá mua bán tại ngân hàng được duy trì thấp hơn 23.300 đồng một USD.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước lại vượt 56 triệu đồng