Giá vàng hôm nay 3.8: Chinh phục đỉnh cao mới, tiến sát ngưỡng 2.000 USD/ounce

03/08/2020 07:20

Giá vàng thế giới hôm nay (3.8) tiếp tục đạt đỉnh mới, mức giá cao nhất trong phiên lên tới 1.991 USD/ounce.

6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.984 USD/ounce, tăng 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1991 USD/ounce.

Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng 4,7%. Trong khi đó, giá trong cả tháng 7 đã tăng 10,3%. Như vậy, vàng đã tăng giá gần 30% kể từ đầu năm tới nay nhờ sự thúc đẩy từ môi trường lãi suất thấp trên toàn cầu cùng các biện pháp kích thích từ các ngân hàng trung ương.

Giá vàng chinh phục đỉnh cao mới.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, mặc dù đa số các nhà phân tích Phố Wall vẫn đồng thuận tăng giá vàng vào tuần tới nhưng tỷ lệ này đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng.

Trong khi đó, giá vàng lên cao đã thu hút lượng lớn quan tâm từ giới đầu tư bán lẻ, phản ánh qua số người tham gia vào cuộc khảo sát tại Phố Main lên cao nhất trong hơn 2 năm.

Tuần này, 17 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến, trong đó 10 người (59%) dự đoán giá vàng thế giới tăng. 3 nhà phân tích (18%) cho rằng vàng giảm giá và 4 người (24%) có quan điểm trung lập.

Tại Phố Main, tổng cộng có 2.075 người đã tham gia dự đoán giá vàng tuần tới. Trong số này, 1.375 người (66%) có ý kiến tích cực về vàng. 385 chuyên gia (19%) cho rằng giá kim loại quí đi xuống và 315 người (15%) nhận định thị trường ổn định.

Nhìn chung, phần lớn các phân tích cho rằng thị trường vẫn còn động lực mạnh mẽ để leo lên mức 2.000 USD/ounce.

George Gero, Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, cho rằng rất ít khả năng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới do tiền tệ đang suy yếu.

Tuy nhiên, ông Gero cũng lưu ý rằng việc giao dịch vàng hiện tại cũng găp khó khăn do xu hướng thị trường khó lường khi giá đã đạt mức cao kỉ lục. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải có chiến lược để có thể thu lợi nhuận tốt hơn.

Ngoài ra, giá vàng cũng chịu tác động bởi sự sụt giảm của USD, khi chỉ số đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đã rơi xuống mức thấp của hơn 2 năm trong tuần vừa qua.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng miếng trong nước ngày được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng có uy tín, luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ giao dịch. Tuy nhiên, giới kinh doanh vàng cho biết những phiên cuối tuần lượng khách giao dịch đã ít hơn. Chênh lệch giữa giá mua và bán cũng đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Theo vtc.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 3.8: Chinh phục đỉnh cao mới, tiến sát ngưỡng 2.000 USD/ounce