Giá vàng hôm nay 21.6: Tiếp tục neo ở đáy

21/06/2021 06:41

Dù tăng nhẹ nhưng giá vàng hôm nay 21.6 tiếp tục neo ở đáy sau 1 tuần “bốc hơi” hơn 100 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.768 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng đã trải qua 1 tuần nhiều biến động khi “bốc hơi” hơn 100 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 21/6: Tiếp tục neo ở đáy - 1
Giá vàng vẫn ở mức thấp

Tuần qua, giá vàng lao dốc sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự báo lãi suất cơ bản của đồng USD sẽ tăng ít nhất 2 lần, mỗi lần tăng 0,25 điểm phần trăm, tới năm 2023. Cho tới lần họp tháng 4 vừa qua, FED vẫn dự báo sẽ không nâng lãi suất trước năm 2024. Cơ quan này cũng tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế khi GDP của Mỹ lên mức 7% trong năm nay.

Quan điểm cứng rắn của Fed đã khiến cho thị trường trái phiếu gặp nhiều khó khăn trong tuần này. Lợi suất thời hạn 10 năm giảm xuống còn 1,449% trong phiên giao dịch cuối tuần, giảm đáng kể so với mốc 1,509% của phiên ngày thứ Năm, ghi nhận giảm 5 tuần liên tiếp.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Sự kiện cần chú ý trong tuần tới sẽ là phiên điều trần của Chủ tịch FED Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ vào thứ Ba. Các thị trường sẽ chăm chú xem ông Powell nói gì và đánh giá lại lập trường của ông đối với các quan điểm trong tuần qua.

"Hãy xem liệu FED có sẵn sàng áp dụng bất kỳ quyết định mới nào đã đề cập (tuần trước) về khả năng giảm bớt các hỗ trợ hay không", người đứng đầu thị trường toàn cầu của ING và trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Chris Turner nhận định.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 21.6: Tiếp tục neo ở đáy