Giá SIM 11 số "náo loạn" trước giờ chuyển đổi

12/09/2018 18:55

Do có sự chuẩn bị từ trước, nhiều đại lý kinh doanh bắt đầu xả hàng SIM 11 số khi chỉ còn ít ngày là tới thời điểm chuyển đổi về 10 số, khiến giá trên thị trường biến động.


SIM 11 số vẫn bán nhiều trên thị trường và giá biến động khó lường - Ảnh: Anh Quân​

Từ 0 giờ ngày 15.9, các nhà mạng lớn sẽ bắt đầu chuyển đổi SIM di động từ 11 số về 10 số theo lộ trình đã lên từ trước. Thời điểm này, thị trường SIM số bắt đầu có biến động, đặc biệt với các thuê bao trong diện chuyển đổi.

Cụ thể, nhiều người dùng bắt đầu đổ xô đi “săn” các loại SIM 11 số đẹp do kho số này vẫn còn nhiều dãy đẹp mà trước đó không được để ý do quan niệm chỉ có đầu 10 số mới đẹp và “đẳng cấp”. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo cho giá SIM 11 số tăng bất thường mà thực tế đang có hiện tượng mỗi nơi một giá, ngay cả dân buôn SIM cũng gặp khó.

Theo một người kinh doanh, nguyên nhân của hiện tượng trên do các đầu mối SIM “xả hàng” không đều. Một số bắt đầu tung hàng đã găm từ trước, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều dân buôn tiếp gục găm để chờ giá tốt hơn vào phút chót. Trong khi đó, giá của SIM đẹp đầu 10 số vẫn khá ổn định và số lượng cũng không còn nhiều nên sức tiêu thụ không cao.

Tại một số cửa hàng kinh doanh SIM trên đường Kim Mã (Hà Nội), lượng người đi tìm mua SIM số đẹp không nhiều, đa phần những khách vào cửa hàng để tìm mua các loại SIM dữ liệu hoặc tham khảo một vài số thuê bao, tìm hiểu về giá.

Ở thị trường trực tuyến, giá SIM 11 số cũng có sự dao động lớn. Trên các sàn thương mại điện tử, giá của thuê bao thuộc các mạng lớn như Viettel, MobiFone, Vinaphone khoảng 150.000 đồng tới hơn 500.000 đồng. Trong khi đó, các trang web bán SIM chào giá không dưới 500.000 đồng cho một số, cá biệt có những dãy đẹp tới 15 - 20 triệu đồng. Giá trị của các SIM này trước đây chỉ vài triệu đồng và chưa chắc đã có người chọn mua.

Cách đây hơn một tháng, giá SIM 11 số đã có thời điểm tăng “ảo” tới 7 - 10 lần so với giá trị ban đầu. Đây cũng là giai đoạn đầu số này “nóng” sau khi có thông tin cụ thể về thuê bao trước và sau khi chuyển đổi.

Trái với giá của SIM có thể nghe gọi, các loại SIM dữ liệu không biến động. Với khoảng 80.000 đồng, người dùng đã có thể sở hữu một thuê bao chỉ chuyên phục vụ cho việc kết nối internet.

Giới buôn SIM hiện nay cũng không dám nhận định chắc chắn về tương lai của loại thuê bao 11 số này dù thời điểm chuyển đổi cận kề. “Lượng khách hàng thực sự quan tâm đến SIM số đẹp để sử dụng đã ổn định với các đầu 10 số cũ, nên đầu 11 số sau khi chuyển đổi cũng không chắc về tương lai”, một người kinh doanh SIM trực tuyến nhận định.

Thậm chí, phương án xấu nhất cũng đã được giới buôn tính tới khi sẵn sàng bán phá giá nếu nhận thấy dấu hiệu thoái trào sớm.

Anh Quân (Thanh niên)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá SIM 11 số "náo loạn" trước giờ chuyển đổi