Giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

24/10/2017 09:43

<b>Cụ thể, giá cước trong nội tỉnh từ 26.000-30.500 đồng, mỗi 500g tiếp theo tính thêm 2.200-2.900 đồng. </b><br>

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT quy định mức giá cước tối đa và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2018.

Theo đó, giá cước tối đa đối với dịch vụ nhận gửi hồ sơ được quy định cho từng khu vực và tương ứng với khối lượng hồ sơ từ 100-500 g. Cụ thể, giá cước trong nội tỉnh từ 26.000-30.500 đồng, mỗi 500g tiếp theo tính thêm 2.200-2.900 đồng. Giá cước liên tỉnh dao động từ 31.000-51.000 đồng, mỗi 500g tiếp theo tính thêm 6.300-9.700 đồng; riêng giá cước nội vùng được quy định dao động từ 30.500-32.500 đồng; mỗi 500 g tiếp theo tính thêm 3.600 đồng. Với dịch vụ chuyển trả kết quả, mức giá cước tối đa cũng tương đương với giá cước nhận gửi hồ sơ.

Đối tượng được miễn giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả gồm: Người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19.8.1945, Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đối tượng được giảm 50% giá cước gồm: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động; thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính