Giá bia tuột dốc, chỉ cao hơn Tết năm ngoái từ 5.000-7.000 đồng/thùng

21/01/2020 09:04

Giá bia tiếp tục thể hiện sự tuột dốc so với sức mua khi liên tiếp lao dốc kể từ ngày 23 tháng chạp trở đi.

Dù nguồn cung bia liên tục tăng, sức mua đã phản ánh khá rõ về tình hình tiêu thụ bia của các doanh nghiệp sản xuất trong dịp Tết năm nay

Ghi nhận sức mua đến tối 20.1 (26 tháng chạp), giá bia bán lẻ trên thị trường hiện chỉ còn khoảng 390.000 đồng/thùng với thương hiệu bia Heineken, chừng 350.000 đồng/thùng với Tiger Crystal, xấp xỉ 240.000 đồng/thùng với "333", Saigon Special lui xuống còn 315.000 đồng/thùng…

So với giá bán cách đây 10 ngày, chị Tuệ Thảo, chủ tiệm tạp hóa Thảo Hương (Q.10), cho hay giá bia lấy từ các đại lý "cấp bự" để về bán lẻ như chị đã giảm bình quân 5.000-10.000 đồng/thùng, do sức mua vẫn ở mức thấp.

"Ngay cả nhu cầu làm quà biếu thì vẫn ít người lựa chọn mua bia. Tôi tin rằng Nghị định 100 của Chính phủ ban hành đã tác động không nhỏ lên hành vi mua sắm chọn bia làm quà biếu như Tết năm nay", chị Tuệ Anh bày tỏ quan điểm.

Theo nhận định của giới chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, để biết chính xác mức độ điều chỉnh hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi lựa chọn thức uống phù hợp trong dịp Tết năm nay có điều chỉnh từ ảnh hưởng của Nghị định 100 do Chính phủ ban hành hay không, nhất thiết phải xem xét từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất bia trong quý 1-2020.

"Người bán và người mua có thể đánh giá trên cảm quan, nhận định từ kinh nghiệm thị trường của từng thành phần quan tâm. Nhưng rõ ràng, mức giá và sức mua đã phần nào thể hiện lăng kính tương phản về sự quan tâm mà người tiêu dùng hướng tới cho các chủ thể sẽ bị điều chỉnh là điều khó tránh khỏi", cô Ngọc Vân, chuyên viên đánh giá hành vi mua sắm người tiêu dùng của một tập đoàn đa quốc gia chuyên nghiên cứu, phân tích về thị trường đồ uống, nhận xét.

Trong khi đó, xu hướng thị trường đã từng ghi nhận sức mua mặt hàng bia nếu xảy ra tình trạng đột biến giá thường xuất hiện từ 28 Tết trở đi, khi nhu cầu mua làm quà biếu đã không còn nữa. 

Thay vào đó, thị trường điều chỉnh mức giá tăng lên hay hạ xuống thường phụ thuộc rất lớn vào thói quen mua sắm tự phục vụ cho chính mình theo hình thức "tự cung, tự tiêu". 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá bia tuột dốc, chỉ cao hơn Tết năm ngoái từ 5.000-7.000 đồng/thùng