Ford EcoSport 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam có những gì thay đổi?

03/02/2018 08:11

Ford Việt Nam đã chính thức xuất xưởng mẫu xe SUV đô thị Ford EcoSport ngày 1.2 tại nhà máy của hãng ở Hải Dương.

Ford EcoSport 2018 sở dĩ là một cái tên được mong chờ bởi đây là một trong những mẫu xe SUV vừa tiền nhất. Đồng thời, phiên bản mới được hé lộ với nhiều cải tiến hấp dẫn hơn với người sử dụng. Vậy Ford EcoSport có những gì thay đổi?

Nội thất được thiết kế lại


Thiết kế của Ford EcoSport có một số thay đổi

Thiết kế ngoại thất của Ford EcoSport 2018 không có quá nhiều điểm khác biệt trừ một số chi tiết được làm mới để tạo nên một diện mạo khỏe khoắn hơn cho mẫu xe này. Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ chrom ở phiên bản Titanium hoặc sơn nhũ bạc ở bản Trend.

Thân xe với các đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước. Bánh xe dự phòng vẫn giữ nguyên nhưng thiết mâm thép treo bên ngoài được thiết kế lại tương đồng với xe mới.


Thân xe với các đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước

Thay đổi đáng kể và thiết kế của phiên bản mới đến từ bên trong nội thất. Không gian bên trong Ford EcoSport được nâng cấp đến 90% về chức năng và tiện nghi. Ford cho hay các cải tiến này đều dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng.

EcoSport 2018 có tới 25 chỗ để đồ trong xe. Vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát. Xe mới cũng có thêm hộp để đồ trung tâm, hàng ghế sau có thêm đệm nghỉ tay trượt được. Đáng chú ý, hàng ghế sau thiết kế gập xuống cũng giúp cho khoang hành lý có thể mở rộng lên tới 1.145 lít.

Ford EcoSport 2018 sử dụng động cơ và hộp số mới


Phía sau xe với bánh dự phòng giữ nguyên nhưng ốp ngoài được thiết kế lại

Ford EcoSport thế hệ 2018 sử dụng động cơ hoàn toàn mới. Mẫu SUV đô thị này được trang bị hai phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.

Đây là lần đầu tiên hệ thống động cơ Ecoboost được đưa vào sử dụng trên Ford EcoSport. Động cơ có dung tích 1.0L  cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. 

Trong khi đó, động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps mới sẽ thay thế hoàn toàn cho động cơ 1.5L I4. Hệ thống động cơ mới 3 xy-lanh với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm, cao hơn so với thế hệ động cơ cũ.

Ngoài ra, động cơ Dragon sử dụng công nghệ van biến thiên kép (TI-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện đáng kề hiệu suất của động cơ. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport mới có khả năng tăng tổc êm và mạnh mẽ.

Ford EcoSport 2018 được bổ sung SYNC 3 và nhiều tính năng mới


Hệ thống SYNC 3 ở Ford EcoSpor 2018

Ford EcoSport mới tiện nghi hơn nhờ hệ thống SYNC 3. Đây là một trang bị được mong chờ và hấp dẫn nhiều khách hàng.

Hệ thống SYNC 3 ở Ford EcoSport 2018 với màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm. Nhờ hệ thống này, người lái có thể dễ dàng điều khiển bằng giọng nói để gọi, nói chuyện điện thoại hay sử dụng các tiện nghi giải trí khác trong khi vẫn giữ tay trên vô lăng. Tính năng này trên Ford EcoSport cũng có thể kết nối GPS với các điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Car Play.

Phiên bản mới trang bị nút bấm khởi động Start/Stop, hệ thống camera và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh, hình ảnh số hỗ trợ người lái khi di chuyển, lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp một cách an toàn. 

Ngoài ra, Ford EcoSport 2018 cũng trang bị tính năng MyKey cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng của xe như thiết lập cảnh báo tóc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, âm thanh tối đa.

Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport mới còn có khả năng xác định được ai đang lái xe, số tự động thay đổi cài đặt phù hợp với từng người.

Theo ​ICTNEWS

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford EcoSport 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam có những gì thay đổi?