Để tránh mua phải hàng khuyến mãi ảo cuối năm

15/12/2017 08:21

Cuối năm, các nhãn hàng tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, giảm giá nhiều mà người tiêu dùng chưa chắc đã được lợi ích thật sự...

Tỉnh táo trước con số khuyến mãi (KM): Phần trăm KM là cách để nhiều doanh nghiệp tạo ấn tượng và thu hút người mua. Chênh lệch giá càng lớn càng giúp chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên, để tạo sự chênh lệch này, một số đơn vị chọn cách so sánh giá đã giảm với giá gốc của sản phẩm ở thời điểm ra mắt, thay vì giá ở thời điểm hiện tại. Để tránh gặp phải tình huống này, người tiêu dùng nên chú ý vào mức giá trước KM thay vì quá tập trung vào con số phần trăm.

Khi nhìn thấy chương trình giảm giá, hãy dành thời gian kiểm tra trên một số website so sánh giá để biết mình thực sự có được lợi hay không. Một số trang bán hàng uy tín, trước mỗi dịp KM đều công bố danh sách các sản phẩm nằm trong chương trình, bao gồm cả giá thị trường hiện tại và giá ưu đãi. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng có thể dành từ 1 - 2 ngày kiểm tra giá sản phẩm.

Hỏi rõ chế độ bảo hành: Những đề xuất hấp dẫn từ chương trình KM thường khiến khách hàng quên đi việc tìm hiểu chính sách bảo hành. Với các KM mập mờ về chính sách bảo hành, hậu mãi, bạn nên tỉnh táo để tránh tình trạng mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng không được bảo hành chính hãng. Bởi trên thực tế, nếu mua hàng ở các trung tâm uy tín, hàng KM vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành từ nhãn hàng với mức giá ưu đãi.

Bên cạnh những sản phẩm sắp hết hạn hay cần được thanh lý gấp cuối năm, vẫn có rất nhiều mặt hàng KM có chất lượng cao. Trong tình trạng hàng KM "vàng thau lẫn lộn", nhất thiết phải kiểm tra hàng thật kỹ lưỡng. Bạn nên quan sát kỹ bao bì, xem sản phẩm có còn nguyên vẹn, hạn sử dụng, nhà sản xuất...

Cảnh giác với những website không đủ thông tin: Trong trường hợp mua hàng qua mạng, cần cảnh giác với những website không đầy đủ thông tin, thông tin giả mạo (số điện thoại không liên hệ được, không có địa chỉ hoặc địa chỉ không tồn tại…), hoặc có những phản hồi thiếu tích cực từ những người mua hàng trước. Bên cạnh đó, để bảo đảm quyền lợi của mình, người tiêu dùng phải tham khảo kỹ điều khoản trước khi mua hàng, để tránh trường hợp mua hàng tại một số trang website quy định hàng giảm giá không được đổi, trả, thậm chí ngay cả khi lỗi không thuộc về người tiêu dùng.

LAN ANH(tổng hợp)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để tránh mua phải hàng khuyến mãi ảo cuối năm