Cuối tháng 3, ô tô vào kỳ giảm giá đồng loạt

23/03/2019 18:06

Nếu như trước Tết Nguyên đán, nhiều mẫu xe ồ ạt tăng giá thì bước sang tháng 3, thị trường lại diễn biến ngược lại. Hàng loạt hãng xe tung ra nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi nên giá ô tô giảm.

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra dường như là mẫu xe nhận được nhiều ưu đãi nhất trong tháng 3 này. Bởi đầu tháng 3, toàn bộ phiên bản của Nissan Terra đều được tặng phụ kiện kèm theo tiền mặt 20 triệu đồng với phiên bản V và 30 triệu đồng với phiên bản S, E.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Nissan Việt Nam lại bất ngờ công bố điều chỉnh giá bán lẻ của Nissan Terra. Theo đó, phiên bản Terra S được hạ giá 28 triệu đồng, kéo giá xe về mức 959 triệu đồng; còn phiên bản Terra E được giảm giá 29 triệu đồng, kéo giá bán lẻ về mức 998 triệu đồng.

Bên cạnh mẫu SUV 7 chỗ Terra, hãng Nissan cũng áp dụng chính sách giảm 30 triệu đồng so với giá niêm yết kèm phụ kiện cho 2 mẫu X-Trail và Sunny. Nhiều mẫu xe của thương hiệu Nissan cũng được giảm giá kèm theo nhiều phụ kiện tặng kèm.

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra nhận được nhiều ưu đãi

Không chỉ Nissan, nhiều mẫu xe mang thương hiệu Nhật tại Việt Nam cũng được giảm giá trong tháng 3 này.

Trong tháng 3, khi mua xe của thương hiệu Mitsubishi khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá. Trong đó, mẫu Mitsubishi Outlander được hạ giá bán trực tiếp từ 15,5-51,5 triệu đồng. Giá các phiên bản của mẫu Mitsubishi Outlander hiện dao động ở mức 807,5 triệu đồng đến 1,0485 tỷ đồng.

Mẫu bán tải Triton, phiên bản mới, cũng được Mitsubishi Việt Nam ưu đãi với mức cao nhất lên tới 23 triệu đồng, nhưng không phải giảm giá trực tiếp như Outlander. Khi mua Triton mới, khách hàng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện là nắp thùng xe có giá trị từ 20-23 triệu đồng (tùy loại thùng) và camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng. Các phiên bản Mitsubishi Triton cũ không nhận được ưu đãi.

Trong khi đó, dòng xe SUV cỡ D Mitsubishi Pajero Sport cũng nhận được ưu đãi tại đại lý khoảng 30 triệu đồng. 

Honda CR-V không còn tình trạng "bia kèm lạc" như thời điểm trước Tết

Nhiều mẫu xe ô tô của Honda trong tháng 3 các đại lý cũng khuyến mại, giảm giá. Đáng chú ý, mẫu xe Honda CR-V từng "làm mưa gió" về giá dịp đầu năm khi khách mua xe phải chi thêm khoảng 60-70 triệu nếu muốn nhận xe sớm thì nay đang được nhiều đại lý khuyến mại phụ kiện và tiền mặt trị giá 10-15 triệu đồng cho khách mua xe. 

Mẫu sedan cỡ B Honda City cũng được giảm 15 triệu đồng tiền mặt và tặng thêm phụ kiện trị giá khoảng 20 triệu.

Mẫu Honda Jazz cũng nhận được ưu đãi về tiền mặt ngoài phụ kiện. Khi mua Jazz 1.5V, khách hàng sẽ được ưu đãi tiền mặt từ 10-15 triệu đồng.

Cùng chung xu hướng giảm giá với những mẫu xe mang thương hiệu trên là những mẫu xe của thương hiệu Mazda. Trong đó, khách mua các phiên bản của mẫu Mazda 2 được tặng phụ kiện, còn mẫu Mazda 3 được giảm giá 25 triệu đồng, mẫu CX-5 được giảm 32 triệu đồng, mẫu Mazda 6 được giảm 35 triệu đồng. Ưu đãi lớn nhất dành cho mẫu BT-50, được giảm 40 triệu đồng kèm phụ kiện. 

Mẫu Toyota Corolla Altis cũng nhận được ưu đãi trong tháng này

Một thương hiệu xe Nhật khác là Toyota cũng thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe Vios, Innova, Corolla Altis và Wigo G MT trong tháng 3 này sẽ được áp dụng mức ưu đãi đặc biệt tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, gói phụ kiện chính hãng cùng quà tặng tiền mặt từ 15-30 triệu đồng, tùy theo từng đại lý.

Không chịu kém cạnh các mẫu xe Nhật, một thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam là Chevrolet cũng thực hiện chương trình ưu đãi, giảm giá trong tháng 3 này.

Cụ thể, trong tháng 3, cả 3 phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer đều được giảm giá tới 50 triệu đồng. Trong khi đó, tất cả các phiên bản của mẫu bán tải Chevrolet Colorado cũng nhận được mức giảm giá bán là 20 triệu đồng.

Các chuyên gia nhận định, giá xe ô tô giảm như hiện nay là xu thế tất yếu. Bởi có một thực tế là thời điểm sau Tết Nguyên đán (khoảng tháng 2, tháng 3) luôn là giai đoạn thấp điểm của việc mua sắm ô tô. Vì vậy, việc khuyến mại, giảm giá có thể coi là một biện pháp kích cầu thị trường.

NGUYỄN ĐỨC (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuối tháng 3, ô tô vào kỳ giảm giá đồng loạt