Chứng khoán ngày 9.4: Thử thách vùng 750 điểm

09/04/2020 09:08

VN-Index đang tiến sát vùng 750 điểm sau 6 phiên tăng liên tiếp nhưng tần suất rung lắc có thể thường xuyên hơn vì áp lực bán chốt lời.

Phiên giao dịch hôm qua 8.4 chịu áp lực chốt lời mạnh ban đầu, sau đó hồi phục dần nhờ lực cầu ở nhóm bluechip. Thị trường duy trì phiên tăng thứ sáu liên tiếp và tiệm cận mốc 750 điểm trong tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" khi bên cầm cổ phiếu vẫn chiếm ưu thế. Trong rổ vốn hoá lớn, nhiều cổ phiếu trên đà phục hồi như BVH, MWG, VIC... cũng bị chặn đứng bởi áp lực xả hàng.

Đây cũng là phiên thứ hai liên tiếp thị trường vượt qua nhịp rung lắc mạnh trong phiên để xác nhận tín hiệu tích cực. Thị trường đang trong quá trình hoàn thiện mô hình hai đáy nhỏ ngưỡng hỗ trợ 650 điểm với mục tiêu hướng tới vùng 755-783 điểm. Tần suất và cường độ rung lắc trước khi tiến đến vùng này sẽ thường xuyên hơn nên các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi.

Trong phiên hôm nay, chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Đông Á (DAS) cho rằng áp lực bán sẽ tăng lên để tránh ngày nghỉ cuối tuần, cộng thêm kết quả cuộc họp của OPEC sẽ tác động đến nhóm cổ phiếu dầu khí và chỉ số chung. Điểm tiêu cực khác là khối ngoại đang đẩy mạnh hoạt động bán ròng sau vài phiên giảm nhẹ.

"Chúng tôi dự báo chỉ số giảm về khoảng 700-710 điểm trước khi tăng trở lại", chuyên gia này nói.

Với góc nhìn lạc quan hơn, nhóm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt cho rằng xu hướng hồi phục đang duy trì ổn định với đích đến 780 trong ngắn hạn. Diễn biến khởi sắc của chứng khoán toàn cầu và tình hình kiểm soát dịch bệnh là những yếu tố hỗ trợ chủ đạo.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán ngày 9.4: Thử thách vùng 750 điểm