Chứng khoán có phiên tăng mạnh nhất 19 năm

06/04/2020 16:08

Gần 100 cổ phiếu giao dịch hết biên độ giúp VN-Index lên sát 740 điểm khi tăng gần 5%, đánh dấu mức tăng cao nhất từ tháng 10.2001.

Chứng khoán trong nước mở cửa phiên giao dịch đầu tuần trong trạng thái hưng phấn nhờ diễn biến tích cực của các thị trường trong khu vực. Sắc xanh áp đảo đầu phiên giúp chỉ số chính tăng mạnh và nhanh chóng tiếp cận mốc 720 điểm.

Thị trường có xu hướng chững lại vào giữa phiên sáng, trước khi bật lại và nghỉ trưa với mức tăng gần 3,6% so với tham chiếu. Hưởng lợi từ việc giá dầu tăng kỷ lục, nhóm cổ phiếu dầu khí sáng nay đồng loạt tăng trần 7-10%.

Đà tăng được nới rộng hơn vào đầu phiên chiều khi rổ VN30 dẫn dắt thị trường, đưa sắc xanh và tím lan toả khắp các nhóm cổ phiếu. VN-Index hướng lên mạnh mẽ và chinh phục mốc 730 điểm không lâu sau đó.

Diễn biến VN-Index phiên 6/4. Ảnh: VNDirect.

Diễn biến VN-Index phiên 6.4. Ảnh: VNDirect

Khối ngoại vẫn kiên định với trạng thái bán ròng giữa lúc lực cầu trong nước mạnh lên. Nhà đầu tư nước ngoài bán gần 900 tỷ đồng, trong khi giá trị mua vào chưa đến 1/3. Các mã bluechip như VIC, VNM, VCB... tiếp tục là tâm điểm xả hàng của khối ngoại.

Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng nỗi lo dịch bệnh có thể khiến kinh tế toàn cầu suy thoái là nguyên nhân khối ngoại đẩy mạnh bán ròng ở các thị trường chứng khoán mới nổi, trong đó có Việt Nam. Trong giai đoạn bất ổn, thiếu vắng kỳ vọng về nâng hạng thị trường và các thông tin hỗ trợ trong nước (cổ phần hoá, thoái vốn...) khiến dòng vốn ngoại khó đảo chiều trong thời gian tới.

Khối ngoại bán gần 900 tỷ đồng trong phiên 6/4. Ảnh: VNDirect.

Khối ngoại bán gần 900 tỷ đồng trong phiên 6.4. Ảnh: VNDirect

Bất chấp việc khối ngoại xả hàng, lực mua trong nước vẫn không ngừng mạnh lên. 330 cổ phiếu giao dịch trên tham chiếu khi chốt phiên ATC, trong đó 95 mã tăng hết biên độ là minh chứng cho điều này. NVL là mã vốn hoá lớn duy nhất có phần lớn thời gian ngược dòng thị trường, nhưng đến cuối phiên cũng trở lại sắc xanh.

VN-Index đóng cửa tại 736,7 điểm, tăng gần 5% so với tham chiếu. Hai cổ phiếu thuộc họ Vin là VIC và VHM đóng góp lớn nhất cho VN-Index với gần 9 điểm. Thanh khoản khớp lệnh trên sàn TP Hồ Chí Minh đạt hơn 4.600 tỷ đồng. 


Theo VnExPress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán có phiên tăng mạnh nhất 19 năm