Thành lập các tổ điều phối hàng hóa và thông tin kiểm soát thị trường

02/04/2020 05:00

Hai tổ này có nhiệm vụ theo dõi sát sao diễn biến cung, cầu hàng hóa trên thị trường và tham mưu giải pháp điều tiết hợp lý.

Sở Công thương vừa quyết định thành lập tổ cung cầu điều phối hàng hóa đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 và tổ thông tin, kiểm soát thị trường. Hai tổ này có nhiệm vụ theo dõi sát sao diễn biến cung, cầu hàng hóa trên thị trường tỉnh và phối hợp với các tổ giúp việc khác thực hiện các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của sở và của tỉnh. 

Ngoài ra, tổ thông tin, kiểm soát thị trường còn có nhiệm vụ tham mưu phương án điều tiết, ổn định thị trường; tham mưu cho giám đốc sở phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng hàng hóa và gian lận thương mại, găm hàng, tăng giá trái quy định để trục lợi. Tổ cung, cầu điều phối hàng hóa có nhiệm vụ nắm chắc nguồn hàng, các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu để huy động khi cần thiết; tham mưu phương án điều phối, kịp thời hỗ trợ, bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Phối hợp triển khai các giải pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân và các đơn vị, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa, cách ly. Tham mưu thiết lập hệ thống các điểm bán hàng bình ổn giá hoặc thành lập các đội bán hàng lưu động cho các thôn, khu phố, vùng dịch; đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tuyến, giao hàng tận nhà...

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập các tổ điều phối hàng hóa và thông tin kiểm soát thị trường