Studio tất bật dịp Tết

22/01/2020 16:21

Dịp Tết đến xuân về, các studio, nhóm chụp ảnh tại TP Hải Dương tất bật vì lịch chụp ảnh do nhu cầu tăng cao.

Thợ trang điểm của các studio bận rộn dịp cận Tết

Từ sáng 19.1, các thành viên của nhóm chụp ảnh Ca-Ni-So Team (TP Hải Dương) thực hiện một bộ ảnh Tết tại sảnh của Đỗ Gia Place. Sau khi được trang điểm, khách hàng là người mẹ trẻ và hai con nhỏ bước vào phông trang trí với chủ đề Tết của Đỗ Gia Place, Ca-Ni-So Team bắt đầu thực hiện công việc của mình.

"Sang phải một chút cho cân", "Cười tươi lên nào", "Ba mẹ con nhìn nhau đi cho tự nhiên"... Vừa chụp, các thành viên của Ca-Ni-So Team vừa hướng dẫn khách cách tạo dáng cho một bộ ảnh đẹp. Hai "thượng đế" nhí vừa nô đùa, trêu nhau. Chỉ được một lúc hai cháu đã chán và khóc đòi về nên các thành viên của nhóm phải chia nhau ra để dỗ dành. Sau đó, nhóm chụp mẹ trước, chụp từng bé với mẹ, cuối cùng mới chụp ba mẹ con. Buổi chụp hình kết thúc sau 2,5 giờ vất vả.

Tết Canh Tý 2020 là mùa thứ ba nhóm chụp ảnh Ca-Ni-So Team (TP Hải Dương) chụp ảnh Tết. Có studio ở đường Lý Thường Kiệt (TP Hải Dương) nhưng dịp này cả 4 thành viên của nhóm thường xuyên chụp ảnh ngoại cảnh với các khung cảnh như chợ Tết, đền chùa, các loại hoa dịp Tết như mai, đào...

Thợ chụp ảnh tranh thủ nhận show

Ngoài ảnh ngoại cảnh, dịp này nhóm cũng nhận được nhiều lời mời chụp ảnh tiệc tất niên của các công ty, đơn vị. Nhóm có 4 thành viên gồm 3 thợ chụp và 1 thợ trang điểm, dịp này cả 4 người đều vô cùng bận rộn. Anh Nguyễn Đức Hưng, thành viên nhóm Ca-Ni-So Team cho biết trung bình nhóm nhận từ 20-30 đầu việc/tháng, cuối năm số lượng công việc tăng gấp đôi, nhất là trong những ngày  áp Tết. Có ngày cao điểm buổi sáng, anh Hưng nhận chụp kỷ yếu tại Hà Nội, chiều về Hải Dương để tối chụp ảnh tiệc tất niên. Đến 4h sáng hôm sau, anh đã phải dậy sớm đi Mộc Châu chụp ảnh kỷ yếu cho khách.

Từ khoảng cuối tháng 11 đến nay, Lens Studio ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) nhận lượng công việc tăng từ 3 lần so với các tháng khác trong năm. Đến nay studio này đã nhận kín lịch chụp xuyên Tết đến hết rằm tháng giêng. Lens Studio nhận chụp đa dạng các loại ảnh Tết như hoa đào, ảnh Tết tại studio, ảnh Tết tại nhà, ảnh gia đình... Công việc tăng nên không chỉ thợ ảnh mà những người xử lý hậu kỳ của studio trong dịp này cũng phải tranh thủ làm trưa, làm đêm để kịp trả ảnh cho khách. Chị Bùi Lệ Chung, quản lý Lens Studio cho biết: "Studio có 7 người thì có 3 người xử lý ảnh hậu kỳ. Dịp Tết, nhiều hôm các bạn trong nhóm xử lý ảnh phải thức trắng đêm để kịp trả ảnh cho khách". 

Một số chủ studio và các nhóm chụp ảnh tại Hải Dương cho biết mức giá trung bình mỗi bộ ảnh Tết khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Giá cả phù hợp, ảnh được chỉnh sửa kỹ và chỉ sau 3-5 ngày là khách được nhận ảnh. 

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Studio tất bật dịp Tết