Dè dặt kinh doanh quần áo mùa đông

27/11/2019 08:34

Mặc dù lập đông đã khá lâu nhưng hiện nay nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang vẫn đang bày bán quần áo hè thu.

Mặc dù đã giữa mùa đông nhưng thời trang hè thu vẫn hút khách

Nhiều chủ cửa hàng khá dè dặt, không dám nhập quần áo rét về bán vì lo khó tiêu thụ khi mùa đông năm nay tiếp tục được dự báo sẽ không có nhiều đợt rét đậm.

Quần áo hè, thu vẫn bán tốt

Khảo sát một số cửa hàng thời trang ở TP Hải Dương cho thấy, nhiều khách hàng vẫn đến mua những bộ quần áo hè thu. Ngược lại khu vực bán đồ mùa đông rất vắng khách. Thậm chí nhiều cửa hàng chưa dám nhập quần áo ấm về bán.

Từ các hãng thời trang tên tuổi như NEM, KB, Elise, Canifa đến những cửa hàng trong chợ, quần áo mùa đông nghèo nàn, không có nhiều kiểu dáng mới. 

Chị Lê Thị Anh ở phố Cầu Cốn (TP Hải Dương) tranh thủ ngày nghỉ đi mua sắm quần áo. Chị vừa mua được một số váy và áo mùa hè giảm giá của hãng thời trang NEM.

“Mặc dù đang mùa đông nhưng tôi chưa mua quần áo rét vì thời tiết khá nóng. Hơn nữa, các cửa hàng chưa bán nhiều quần áo mùa đông hoặc có bán thì chủ yếu là những mẫu cũ từ năm trước còn lại. Quần áo mùa hè thu đang có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu từ 50-70% hoặc mua 3 được tặng kèm 1 nên tôi tranh thủ mua”, chị Anh nói. 

Đã có 15 năm kinh doanh thời trang nam, anh Nguyễn Đình Tuấn, chủ cửa hàng Shop Men trên đường Chi Lăng (TPHải Dương) cho biết đến nay hàng hè và thu vẫn bán chạy. Một ngày, Shop Men tiêu thụ từ 10-15 sản phẩm thời trang hè, thu.

“Tầm này mọi năm, hàng hè không bán được, còn thị trường quần áo mùa đông đã rất sôi động. Năm nay thì ngược lại, đồ mùa đông ế ẩm, không có người mua khiến doanh thu của cửa hàng giảm 50%”, anh Tuấn chia sẻ.

Không dám nhập hàng 

Nhiều tiểu thương ở chợ Thanh Bình (TP Hải Dương) mới chỉ bán áo mùa đông loại mỏng

Giá quần áo mùa đông năm nay cơ bản không tăng so với năm ngoái. Những sản phẩm bán chạy thời điểm này chủ yếu là áo len mỏng, áo vest lửng, áo khoác gió và các bộ thể thao mùa thu.

Những mẫu quần áo chất liệu phao, nỉ, dạ, da, nhiều cửa hàng không có hoặc có thì rất ít. Thông thường để chuẩn bị quần áo bán mùa đông, các chủ cửa hàng đã lấy hàng từ khoảng tháng 8, tháng 9 nhưng nay gần hết tháng 11, họ vẫn chưa dám nhập nhiều vì lo ngại thời tiết ấm, hàng không bán được.

Một tiểu thương ở chợ Thanh Bình cho biết phần lớn người bán chưa nhập hàng dầy về vì lo sợ trời nắng, không có các đợt rét đậm, rét hại. Hiện phần lớn các tiểu thương còn đang nghe ngóng thời tiết. 

Mặc dù đã kinh doanh thời trang nữ gần 20 năm nay nhưng đây là năm đầu tiên chủ cửa hàng Loan Bình ở đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) đến giờ vẫn chưa nhập nhiều quần áo mùa đông.

Từ đầu mùa đến nay, mỗi ngày cửa hàng bán ra từ 20 - 30 sản phẩm nhưng chủ yếu là các loại váy mùa thu, áo len mỏng, còn các loại áo phao, dạ rất ít người mua. “Với thời tiết như hiện nay, tôi chưa có kế hoạch lấy quần áo rét loại dầy, ấm về bán”, chủ cửa hàng này chia sẻ.

Hiện nay, cửa hàng quần áo Thanh Huyền ở đường Việt Hòa vẫn chưa lấy các loại áo phao, dạ về bán. Từ đầu mùa đông đến nay, cửa hàng mới bán được khoảng 20 chiếc áo len mỏng.

Chị Huyền, chủ cửa hàng cho biết: “Không giống thời trang mùa hè, quần áo mùa đông đắt hơn nhiều lần nên nếu nhập hàng về không bán được thì sẽ bị lỗ lớn. Năm nay, cửa hàng sẽ không nhập quần áo lót lông và các loại mũ len, găng tay như những năm trước mà chỉ bán hàng tồn từ năm ngoái”. 

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, nhiệt độ mùa đông năm nay sẽ cao hơn mọi năm từ 0,5 - 1 độ C, dự báo đến cuối tháng 1.2020 mới có đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Chính vì tâm lý dè dặt, lo sợ nhập hàng sẽ ế ẩm nên thời trang mùa đông năm nay chưa có nhiều mẫu mới. Hàng tồn từ năm trước không đủ các loại kích cỡ hoặc kiểu dáng lỗi mốt nên không thu hút khách hàng.

MINH HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dè dặt kinh doanh quần áo mùa đông