Black Friday: Người dân Hải Dương chưa quen "săn" hàng giá rẻ

24/11/2017 17:00

Tại TP Hải Dương, không khí mua sắm dịp Black Friday (thứ sáu đen) tuy có nhộn nhịp hơn ngày thường nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn chưa để tâm tới dịp mua sắm lớn nhất năm này.


Cửa hàng thời trang Canifa trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) giảm giá toàn bộ sản phẩm dịp Black Friday

Black Friday là “ngày vàng mua sắm” của người dân Mỹ, với những mặt hàng giảm giá rất mạnh. Đây là ngày thứ sáu sau lễ Tạ ơn, thường rơi vào các ngày từ 23-29.11. Ngày hội này sau đó đã lan ra nhiều quốc gia. Năm nay, Black Friday là ngày 24.11. Trong ngày này, khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng như thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm… thậm chí là những món đồ công nghệ với mức giá hời.

Không khí của Black Friday cũng lan tỏa tại TP Hải Dương một vài năm gần đây. Tại các tuyến phố chính như Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám… nhiều cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm đã treo biển giảm giá hấp dẫn từ vài ngày nay nhân dịp Black Friday. Từ ngày 22 - 26.11, các cửa hàng trong hệ thống thời trang Canifa giảm giá từ 10-50% cho toàn bộ sản phẩm. Cửa hàng Li Ning trên phố Trần Hưng Đạo giảm tất cả các sản phẩm từ 20-50% . Nhiều hãng thời trang khác như Nem, KB, Owen, Seven.AM… cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Cửa hàng Adidas trên đường Hoàng Hoa Thám áp dụng chương trình giảm giá từ 10-50% cho toàn bộ sản phẩm

Hơn 10 giờ sáng thứ sáu, tại cửa hàng thời trang Owen trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) có  nhiều khách hàng tới xem, mua hàng. Cửa hàng này hiện đang giảm giá tới 50% cho toàn bộ sản phẩm. Nhiều khách hàng nữ tới mua quần áo để làm quà tặng cho chồng, con, người yêu với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với ngày thường. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 99.000 đồng là có thể mua được 1 chiếc sơ mi màu, sơ mi bò hoặc sơ mi caro vốn ngày thường có giá từ 300.000-500.000 đồng. Đây cũng là năm đầu tiên cửa hàng này áp dụng chương trình Black Friday với mức giảm giá lên tới 50% .

Chị Đinh Thị Huyền, cửa hàng trưởng K’s Closet (thời trang trẻ em) trên đường Phạm Ngũ Lão cho biết: “Từ ngày 22-26.11, cửa hàng giảm giá từ 30-50% tất cả các sản phẩm. Ngày thường, cửa hàng đón khoảng 70 khách nhưng 3 ngày nay lượng khách tăng gấp 3-4 lần".

Khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng K’s Closetđông hơn ngày thường

Không khí của ngày “thứ sáu đen” còn tràn ngập trên các trang mạng xã hội, diễn đàn mua sắm. Trên trang fanpage Dọn nhà đỡ chật Hải Dương, liên tiếp xuất hiện các bài viết công bố “khuyến mãi cực sốc”, “sale sập sàn”, “giảm giá bất ngờ”… đối với nhiều mặt hàng. Các trang mạng trực tuyến như Tiki, Muachung, Lingo… cũng đang chào bán các sản phẩm dịch vụ, voucher ăn uống, du lịch, làm đẹp với mức giảm hấp dẫn. Người tiêu dùng Hải Dương cũng có thể chọn mua các sản phẩm trong nước, ngoài nước với mức giảm giá đến khó tin, có mặt hàng giảm trên 50%...

Nếu như ở các nước phương Tây, người tiêu dùng sẵn sàng tích tiền đợi tới đợt khuyến mãi lớn nhất năm này để mua những mặt hàng yêu thích với mức giá rẻ thì người tiêu dùng trong nước nói chung và tại Hải Dương nói riêng vẫn chưa có thói quen này. “Chị không để ý ngày “thứ sáu đen” là ngày gì, chỉ biết có khuyến mại thì tới mua thôi”, chị Lưu Thị Thủy ở khu đô thị Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) mua quần áo cho con trai tại cửa hàng K’s Closet cho biết.

HÀ NGA


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Black Friday: Người dân Hải Dương chưa quen "săn" hàng giá rẻ