Bạch hải đường rớt giá thảm, "cơn sốt" đã đến hồi kết

16/04/2022 09:01

Cơn sốt bạch hải đường đã lắng xuống sau nhiều ngày "làm mưa làm gió" trên thị trường cây cảnh.

Mấy ngày trước, bạch hải đường nổi nên như một “ngôi sao” thay thế lan var (lan đột biến) trong giới cây cảnh. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng để mua bạch hải đường như một thứ tài sản vô cùng quý giá.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, giá của loại cây này đã giảm một cách đột ngột giống y như cách nó tăng giá trong thời gian vừa qua.

Anh Phạm Văn Toàn (tức Toàn “đô la” của làng cây cảnh) nói: “Cơn sốt giá bạch hải đường đã kết thúc mấy ngày nay rồi. Trong giới, có người mua cây cả tỷ bạc nhưng giờ bán mấy chục triệu đồng không ai mua”.

Lý giải nguyên nhân bạch hải đường mau chóng mất giá, anh Toàn cho biết, không chỉ giới chơi cây, mà ngay cả người thường cũng mau chóng nhận ra bạch hải đường đang bị làm giá. Lý do được anh Toàn đưa ra là bạch hải đường không phải là loại cây đột biến, không hiếm đến mức quá khó để tìm kiếm, săn lùng.

Người dân không nên tin vào những lời đồn thổi về giá bạch hải đường

Cái gì hiếm thì mới quý, mới có giá trị cao. Chẳng hạn như lan đột biến, đột biến là thứ không dễ dàng có được trong ngành cây cảnh, vì thế mà nó quý, nó đắt đỏ. Lợi dụng điểm này mà trước đây lan đột biến bị “giới buôn” lợi dụng, làm giá, tạo sóng thị trường ảo khiến cho nhiều người điêu đứng. Còn bạch hải đường là loại cây hết sức bình thường, dễ nhân giống thậm chí chỉ bằng phương pháp giâm cành, có gì đâu mà quý, hiếm. Do đó, bạch hải đường rớt giá không lấy gì làm lạ”, anh Toàn nói.

Cũng nói về cơn sốt bạch hải đường, ông Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất (Hà Nội), một nghệ nhân có tiếng trong làng chơi cây cảnh bày tỏ sự vô lý về giá bạch hải đường xảy ra trong thời gian qua.

Ông nói: “Mức giá lên đến tiền tỷ chỉ là tin đồn thất thiệt, tôi chưa thấy giao dịch nào đáng tin trong cơn sốt ảo này. Và tôi cũng xin khẳng định luôn là không có loại bạch hải đường nào đắt đỏ đến như vậy”.

Là một người chơi cây cảnh lâu năm, ông Ngọ thẳng thừng phủ nhận mức giá cao ngất ngưởng như lời đồn của bạch hải đường. Đồng thời ông khuyến cáo đến người chơi cây rằng tuyệt đối không được tin vào những lời đồn thổi.

Liên hệ lại với người đàn ông từng rao bán cây bạch hải đường (thoát thân 80cm, cao 3m, tán rộng 1,5m) với giá 1,2 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc, chúng tôi được biết anh vẫn chưa bán được cây dù liên tục có người gọi điện hỏi.

Lúc đầu, người này khẳng định cây của anh là cây thật, giá trị thật và rất đặc biệt nên mới có mức giá đó: “Ai mua được giá thì tôi mới bán, chứ không thì tôi để chơi. Cây của thôi là cây nguyên bản, không phải cây ghép thân, ghép hoa nên không thể mất giá như thế được”.

Bạch hải đường tiền tỷ, rao bán không ai mua

Thế nhưng, sau một hồi trò chuyện thì người này cho biết, anh cũng chỉ là người mua đi bán, bán lại. Anh lao vào bạch hải đường đúng lúc cơn sốt giá mới nổi. Anh mua cây này với giá gần 800 triệu đồng. Khi cơn sốt giá lên đỉnh điểm, có người trả hơn 1 tỷ đồng anh lừng chừng không bán.

Người đàn ông này thừa nhận bạch hải đường đến thời điểm hiện tại là một vụ làm ăn lỗ vốn và chấp nhận bán cây với giá 500 triệu đồng, nhưng hiện giờ vẫn chưa có người mua.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạch hải đường rớt giá thảm, "cơn sốt" đã đến hồi kết