World Cup 2018 đang nóng dần

14/06/2018 19:07

Vào lúc 22 tối 14.6, trận khai mạc World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow (Nga) giữa chủ nhà Nga và đại diện đến từ châu Á Saudi Arabia.


Quán bia hơi Cây Túc ở đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) đã chuẩn bị các màn hình máy chiếu lớn để phục vụ khán giả

Hòa chung không khí cuồng nhiệt của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, hàng triệu người hâm mộ tại Hải Dương đang rất háo hức đón chờ những trận cầu kịch tính.

Là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 nhưng không vì thế mà niềm vui và sự háo hức của người hâm mộ Việt Nam vơi đi. Thậm chí, tin vui “ở phút 89” đã khiến sự mong chờ World Cup càng tăng lên gấp bội.

Nếu như trước đó, nhiều người đã chuẩn bị phương án xem World Cup “lậu” trên internet, thậm chí lên phương án sang… Lào, Campuchia để xem bóng đá kết hợp đi du lịch, thì với tin vui này, nhiều khán giả nhanh chóng lên kế hoạch tụ tập cùng bạn bè để mở tiệc xem bóng đá và cháy hết mình với đam mê môn thể thao vua. Các quán ăn uống đã sẵn sàng biển hiệu, cờ quạt, màn hình lớn… để đón những trận đấu lớn và các cổ động viên cuồng nhiệt.

Để "cháy" cùng với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, không ít khán giả đã mạnh tay mua TV màn hình lớn trên 50 inch, chất lượng 4K và nhiều tính năng thông minh chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá hoành tráng mùa hè này. Ông Lưu Đức Tân ở xã Nghĩa An (Ninh Giang) cho biết: “World Cup 4 năm mới có một lần, nên tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều mong chờ. Từ khi biết tin VTV đã mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 tôi rất vui. Để được xem những hình ảnh sắc nét và chất lượng nhất, hai vợ chồng tôi đã quyết định dành cả tháng lương để mua chiếc tivi Samsung màn hình 49 inch”.


Gian hàng bày bán tivi tại Siêu thị HC (TP Hải Dương) tấp nập người mua trước ngày khai mạc giải đấu lớn nhất hành tinh

Háo hức chờ đến ngày hội bóng đá phải nhắc đến các bạn học sinh, sinh viên. Hiện có rất nhiều bạn trẻ đã cài ứng dụng App World Cup 2018 trên điện thoại thông minh để tiện theo dõi lịch thi đấu và bảng xếp hạng của các đội. App này còn cập nhật nhiều thông tin bên lề của các trận đấu như: đội hình ra sân, tỷ lệ thắng, so sánh chiến thuật...

Anh Phạm Trung Hiếu (22 tuổi), sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: “Các trận đấu World Cup năm nay diễn ra khá sớm, nhiều trận đấu trong khung 19-22 giờ nên thời gian đi xem và cổ vũ bóng đá không ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của tôi. Tối nay, thay vì xem trận khai mạc qua máy vi tính, tôi và các bạn học cùng lớp sẽ ra quán nước vỉa hè để cổ vũ cho nước chủ nhà Nga”.

Còn vài tiếng nữa mới chính thức diễn ra trận khai mạc World Cup 2018 nhưng sức nóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã lan tỏa khắp nơi. Ở các vùng nông thôn nhiều gia đình đã chuẩn bị sẵn mồi nhậu để đêm nay có thể vừa ngồi cùng nhau thưởng thức những cốc bia mát lạnh vừa xem bóng đá.


Nhiều cổ động viên cuồng nhiệt ở xã Quyết Thắng (Ninh Giang) đã chuẩn bị sẵn sàng mồi nhậu trước trận khai mạc giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Saudi Arabia

Anh Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi) ở xã Quyết Thắng (Ninh Giang) cho biết: “Đêm nay, xóm chúng tôi sẽ tổ chức xem bóng đá tại gia đình tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 1 bom bia hơi cùng nhiều món nhậu để cùng nhau thưởng thức. Đây là giải đấu mà chúng tôi mong đợi nhất và thích xem nhất trong nhiều năm nay. World Cup năm nay, tôi tin rằng đội tuyển Pháp sẽ giành chức vô địch”.

Để tiếp lửa cho các cổ động viên nhiệt thành, nhiều quán cà phê, quán ăn như Zone Kafe, Vua Bia, Long Coffe đã đầu tư mua sắm những màn hình LED, máy chiếu lớn phục vụ khán giả.

Theo đại diện của Công ty CP Truyền thông Vitech ở đường Hoàng Ngân (TP Hải Dương), doanh nghiệp đã lắp đặt màn hình LED rộng 20 m2 tại số 106 đường Hồng Quang (TP Hải Dương) để phục vụ khán giả đến xem trong 1 tháng diễn ra World Cup. Đây là dòng sản phẩm màn hình đèn LED hiện đại với độ phân giải cao.    

Sức nóng của World Cup đã lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc, kết nối hàng triệu con tim có chung niềm đam mê bóng đá. Các tín đồ làng túc cầu sẽ có một đêm khó quên với trận đấu mở màn cho mùa World Cup sôi động.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup 2018 đang nóng dần