Vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19 có gì đáng chờ đợi?

10/08/2018 16:14

Mùa giải mới ở Ngoại hạng Anh với những trận cầu hấp dẫn đang đến gần. Ở ngay vòng đầu tiên, Ngoại hạng Anh 2018/19 đã có những điều rất đáng để chờ đợi.

Đại chiến Arsenal vs Man City

Ở mùa giải trước – mùa cuối cùng của Arsene Wenger tại Arsenal, Pháo thủ đã chịu đựng những phút thi đấu khốn khổ khi đối đầu Man City. Hai đội gặp nhau 3 lần và Man City thắng cả 3 với tổng tỷ số 9-1. Ở ngay trận ra quân mùa 2018/19, Arsenal đã phải đụng độ Man City.


Thế nhưng, Arsenal đã khác quá nhiều so với mùa trước. Wenger đã rời sân Emirates và Unai Emery là người thay thế. Arsenal đã chi nhiều tiền để giúp Emery củng cố đội hình. Pháo thủ có sự bổ sung ở vị trí thủ môn, hậu vệ và tiền vệ phòng ngự để tăng cường sự chắn chắn cho hàng thủ. Trên hàng công, Arsenal vẫn còn đó những tài năng như Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan, Alexandre Lacazette hay Pierre-Emerick Aubameyang.

Về phía Man City, đội bóng của Pep Guardiola không thay đổi quá nhiều bởi vốn dĩ đội hình đã hoàn thiện. Man City bổ sung thêm Riyad Mahrez để tăng cường tính biến hóa cho hàng công. Chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở Siêu cúp Anh vừa qua là lời khẳng định mạnh mẽ của Man City rằng họ đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh. 


Với tương quan lực lượng của 2 đội, chắc chắn trận đại chiến trên sân Emirates ở vòng 1 sẽ rất đáng xem và được kỳ vọng sẽ hấp dẫn hơn thay vì thế trận một chiều như mùa trước.

Liệu Emery có thể giúp Arsenal thi đấu tốt trước Man City?

Liệu Emery có thể giúp Arsenal thi đấu tốt trước Man City?

Mourinho trổ tài hay M.U bắt đầu cơn khủng hoảng?

Thị trường chuyển nhượng hè 2018 ở Anh đã khép lại và Jose Mourinho có lý do để phàn nàn. Trong bối cảnh các đối thủ trong Big Six mua sắm rầm rộ thì M.U chỉ có bản hợp đồng mang tên Fred là đáng chú ý. Trước tình cảnh tuyển người đìu hiu đó, Mourinho đã “rào trước” rằng M.U sẽ phải trải qua mùa 2018/19 khó khăn.

Thế nhưng, có khó khăn thì mới cần đến tài năng huấn luyện của Mourinho. Liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha thể hiện được tài “liệu cơm gắp mắm” để giúp M.U cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh, hay Quỷ đỏ sẽ sụp đổ theo lời nguyền mùa thứ ba của Mourinh? Một phần của câu trả lời sẽ được hiển lộ vào rạng sáng mai khi M.U tiếp đón Leicester.

M.U của Mourinho sẽ chơi như thế nào ở mùa giải này?

M.U của Mourinho sẽ chơi như thế nào ở mùa giải này?

Liverpool cần phải tạo đà tốt

Liverpool đã trải qua kỳ chuyển nhượng mua sắm rầm rộ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Liverpool chi số tiền kỷ lục để mang về một thủ môn, đồng thời cải thiện hàng tiền vệ bằng những cái tên như Fabinho, Naby Keita và Xherdan Shaqiri. Cộng thêm mũi đinh ba xuất sắc Firmino-Salah-Mane, đội bóng của HLV Juergen Klopp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19.

Tuy nhiên, việc bạo chi cũng đem đến cho Klopp áp lực nặng nề. Nên nhớ, ông chưa mang về sân Anfield danh hiệu nào sau gần 3 năm dẫn dắt. Do đó ở mùa này, khi được đầu tư nhiều, Klopp buộc phải mang về thành tích nào đó cho The Kop. Để làm được điều đó, Klopp và các học trò cần phải chạy đà tốt khi tiếp đón West Ham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Liverpool được đánh giá cao trước khi Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh

Liverpool được đánh giá cao trước khi Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh

Sarri mang đến cho Chelsea những gì?

Chelsea dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn về phong cách chơi bóng khi Maurizio Sarri tiếp quản The Blues từ Antonio Conte. Chelsea dưới thời Conte là đội bóng dựa trên sự chắc chắn của sơ đồ 3-4-3 có thể chuyển thành 5-4-1 khi mất bóng. Trong khi đó, Sarri là HLV nổi tiếng áp dụng phong cách chơi tấn công cho đội bóng ông dẫn dắt.

Triết lý của Sarri dựa trên sự vận hành trơn tru của quả bóng và tấn công với cường độ cao. Jorginho, tân binh đầu tiên mà chiến lược gia 59 tuổi mang về sân Stamford Bridge là người có thể giúp ông triển khai lối chơi đó. Jorginho là cầu thủ chuyền nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa trước (3.197 đường chuyền và thành công 2.860 đường).

Dù vậy, Sarri vẫn cần nhiều thời gian để giúp Chelsea có thể thi đấu tốt theo phong cách mới. Chelsea đã thất bại trong bài test đầu tiên trước Man City ở Siêu cúp Anh. Ở trận đầu tại Ngoại hạng Anh 2018/19 tới, liệu Chelsea của Sarri sẽ có được chiến thắng trên sân của Huddersfield để xoa dịu NHM?

Theo Bongdaplus

Lịch thi đấu vòng 1

2h ngày 11.8, M.U vs Leicester

18h30 ngày 11.8, Newcastle vs Tottenham

21h00 ngày 11.8, Huddersfield vs Chelsea

21h00 ngày 11.8, Bournemouth vs Cardiff

21h00 ngày 11.8, Watford vs Brighton

21h00 ngày 11.8, Fulham vs Crystal Palace

23h30 ngày 11.8, Wolves vs Everton

19h30 ngày 12.8, Southampton vs Burnley

19h30 ngày 12.8, Liverpool vs West Ham

22h00 ngày 12.8, Arsenal vs Man City


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19 có gì đáng chờ đợi?