Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea đủ sức thách thức Man City

01/10/2018 14:49

Sau trận đại chiến trên sân Stamford Bridge ở vòng 7, Liverpool và Chelsea đã cho thấy họ đủ sức thách thức ngôi vương của Man City.

Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea đủ sức thách thức Man City

Căng thẳng cuộc đua tốp đầu

Cuộc đại chiến trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Liverpoolkhông diễn ra bùng nổ như người hâm mộ mong đợi. Chelsea và Liverpool không tạo ra bữa tiệc tấn công, nhưng 2 đội đã bộc lộ được những điểm cho thấy đó là cuộc chiến của 2 ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch.

Trong khi Chelsea bay bổng với “Sarriball” và một Eden Hazard tuyệt đỉnh thì Liverpool cho thấy họ có được phương án B chất lượng – điều rất cần thiết cho một cuộc đua đường dài. Chelsea và Liverpool vẫn bất bại sau 7 vòng và cùng nhau đe dọa ngôi vương mà Man City đang nắm giữ. Ba đội bóng này đang so kè nhau sau từng vòng và giúp cho cuộc đua tốp đầu trở nên căng thẳng.

Liverpool có siêu dự bị mang tên Sturridge

Liverpool có siêu dự bị mang tên Sturridge

M.U khủng hoảng thật sự

Thất bại trước West Ham ở vòng 7 đã khép lại một tuần lễ đầy biến động của M.U. Bắt đầu từ trận hòa Wolves ở vòng 6, M.U đã bị Derby County loại khỏi vòng 3 cúp Liên đoàn dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Tiếp đó, Quỷ đỏ bị đối thủ ưa thích West Ham hạ gục 3-1. 90 phút trên sân London đã bộc lộ hết mọi vấn đề của M.U hiện tại.

Các cầu thủ M.U, đặc biệt là Paul Pogba thi đấu hời hợt và thiếu nhiệt huyết, như thể đang muốn cho cả thế giới thấy rằng họ không còn chiến đấu vì Jose Mourinho. Trong khi đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại có những sắp xếp chiến thuật và nhân sự thiếu hợp lý. Nếu tình hình này tiếp tục diễn biến và M.U không có một cuộc thay đổi, họ vẫn sẽ trượt dài trên BXH Ngoại hạng Anh.

M.U đang lâm vào khủng hoảng

M.U đang lâm vào khủng hoảng

Những con ngựa đã vào đường đua

Ở vòng 7, Arsenal đã gặp khó khăn khi tiếp đón đối thủ đang đạt phong độ cao là Watford. Nhưng bằng lối chơi hợp lý cộng thêm cả may mắn và sự xuất sắc của...2 thủ môn Petr Cech cùng Bernd Leno, Pháo thủ đã có trọn vẹn 3 điểm. Arsenal đang có chuỗi 7 trận thắng trên mọi đấu trường và 5 trận tại Ngoại hạng Anh. Thành tích đó cho thấy bộ máy mới mà Unai Emery tạo ra ở sân Emirates đang vào guồng.

Cũng đang trên đà trở lại đường đua như Arsenal là Tottenham. Đội bóng của Mauricio Pochettino đã nhẹ nhàng đánh bại Huddersfield 2-0 và âm thầm tiến vào Top 4. Điều quan trọng với Tottenham là Harry Kane đang dần lấy lại bản năng sát thủ với cú đúp vào lưới Huddersfield. Với một Kane như thế, Tottenham sẽ thêm tự tin trong cuộc đua Top 4.

Arsenal đang có chuỗi ngày tháng tưng bừng

Arsenal đang có chuỗi ngày tháng tưng bừng

Lộ diện ứng cử viên… xuống hạng

Sau vòng 7 Ngoại hạng Anh, vẫn còn 3 đội chưa biết mùi chiến thắng là Huddersfield, Newcastle và Cardiff. Vì thế, không ngạc nhiên khi 3 đội này đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với chỉ vỏn vẹn 2 điểm và cách vị trí an toàn đúng 1 chiến thắng. Nếu không sớm cải thiện phong độ, cả 3 đội trên sẽ còn phải gắn bó lâu dài với nhóm xuống hạng.

Kết quả cụ thể

West Ham 3 - 1 Man United

Arsenal 2 - 0 Watford

Everton 3 - 0 Fulham

Huddersfield 0 - 2 Tottenham

Man City 2 - 0 Brighton

Newcastle 0 - 2 Leicester City

Wolverhampton 2 - 0 Southampton

Chelsea 1 - 1 Liverpool

Cardiff City 1 - 2 Burnley

02:00 ngày 2.10, Bournemouth? - ? Crystal Palace

BXH sau vòng 7

Đội hình tiêu biểu vòng 7

Lịch thi đấu vòng 8

Ngày 6.10

2h00, Brighton vs West Ham

21h00, Burnley vs Huddersfield

21h00, Crystal Palace vs Wolves

21h00, Leicester vs Everton

21h00, Tottenham vs Cardiff

21h00, Watford vs Bournemouth

23h30, M.U vs Newcastle

Ngày 7.10

18h00, Fulham vs Arsenal

20h15, Southampton vs Chelsea

22h30, Liverpool vs Man City

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea đủ sức thách thức Man City